Mẹo chọn dưa chuột đặc ruột, non, không đắng, không có chất kích thích

15:18, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hướng dẫn cách chọn mua dưa chuột đặc ruột, non, không có chất kích thích.

Dưa chuột là loại rau củ đang mùa rộ, rất được yêu thích. Dưa chuột có thể ăn luôn, làm xa lát hoặc xào nấu đều rất ngon, mát, giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên làm sao để chọn được dưa chuột ngon và sạch, hãy cùng tham khảo.

Dựa vào hình dáng quả dưa chuột

Khi đi chợ mua dưa chuột, bạn nên lựa chọn trái dưa leo thẳng, thon dài, thuôn đều tăm tắp, tuyệt đối không hoặc ít bị cong vẹo, có kích cỡ đều nhau. Loại trái như này thường sẽ đặc ruột, ít hạt và khi ăn sẽ giòn ngon ngọt hơn so với trái dưa ngắn và tròn.

Khi đi chợ mua dưa chuột, bạn nên lựa chọn trái dưa leo thẳng, thon dài

Khi đi chợ mua dưa chuột, bạn nên lựa chọn trái dưa leo thẳng, thon dài

Bạn lưu ý tuyệt đối tránh xa những trái dưa chuột có phần đầu to đuôi nhỏ, bị phình to ở giữa vì chúng thường sẽ là có ruột nhiều hạt, ít cùi, ăn sẽ không ngon và bị chát đắng.

Dựa vào lớp vỏ bên ngoài quả dưa

Khi mua dưa chuột, bạn nên chú ý lớp vỏ ngoài của quả dưa. Những quả ngon thường có lớp phấn mỏng hoặc có những nốt sần sùi nhỏ đều bên ngoài. Đây là trái mới được thu hoạch, còn non và ít hạt, khi ăn rất thơm và ngọt.

Bạn cũng nên lựa những trái dưa leo có phần cuống, dưới đáy vẫn còn núm hoa chưa rụng, đây cũng là những trái còn tươi ngon và có vị ngọt, mùi thơm dễ chịu.

Dựa vào màu sắc quả dưa

Dưa chuột ngon thì phần vỏ sẽ có màu sắc đều nhau, không có các vết thâm hoặc màu ố vàng. Ngoài ra, vỏ dưa sẽ có màu xanh tươi sáng xen trắng nhạt trải đều từ đầu đến cuối quả dưa. Những quả này là tươi, mới hái, non và ngọt thơm.

Dưa chuột ngon thì phần vỏ sẽ có màu sắc đều nhau, không có các vết thâm hoặc màu ố vàng

Dưa chuột ngon thì phần vỏ sẽ có màu sắc đều nhau, không có các vết thâm hoặc màu ố vàng

Bạn lưu ý đừng chọn những trái dưa leo có vệt ố vàng trên phần vỏ, đây là dấu hiệu của việc dưa bị héo do thu hoạch lâu rồi và có dấu hiệu bị hư, khi ăn sẽ không ngon và có vị đắng.

Dựa vào kích thước và trọng lượng quả dưa

Khi chọn mua dưa, bạn cần lưu ý chọn mua những quả có kích cỡ đều nhau, cầm vào có cảm giác chắc tay.

Đừng mua những quả quá nhỏ hoặc quá lớn, khi cầm thấy nhẹ tay vì thường bị xốp bên trong, ít nước và có vị đắng, khi ăn sẽ không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: dưa chuột đắng