Mẹo gọt dứa để tủ lạnh 3 ngày vẫn tươi như mới hái, ngon ngọt bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách bạn nên làm khi mua dứa về để chúng luôn tươi ngon:

Gọt được lớp vỏ và mắt bên ngoài đã khó, giữ cho chúng tươi ngon, mọng nước càng khó hơn. Thông thường dứa bảo quản trong tủ vài ngày đã bị khô và xơ, ăn chẳng ngon nữa.

1. Cách gọt dứa để bảo quản lâu hơn

Trước tiên, chặt phần đầu dứa có lá đi, sau đó úp ngược nó lên một chiếc đĩa:

Dùng bao nylon thực phẩm, gói lại và để vào trong ngăn mát tủ lạnh.

Empty

Sau 3 ngày, hãy lấy ra và xem kết quả:

Miếng dứa ở trên được xử lý theo mẹo, miếng dứa ở dưới thì để bình thường. Bạn thấy đấy, mẹo này giúp miếng dứa giữ nguyên phần nước mọng, không bị khô quắt và hấp dẫn hơn nhiều!

Empty

Do phần đầu dứa có lá sẽ tiêu tốn nước và dinh dưỡng trong quả, nên loại bỏ chúng đi sẽ giúp phần thịt quả ngon, ngọt lâu hơn đấy!

2. Lợi ích của dứa với sức khỏe

Nhiều chất chống ô xy hóa

Chứa các chất chống ô xy hóa lành mạnh, dứa có khả năng chống lại stress ô xy hóa. Dứa chứa chất chống ô xy hóa được gọi là flavonoid và a xít phenolic. Với tác dụng lâu dài, chất chống ô xy hóa có trong dứa làm giảm nguy cơ mắc bệnh, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một nhóm các enzym tiêu hóa được gọi là bromelain được tìm thấy trong dứa. Chúng có chức năng phá vỡ các phân tử protein thành các khối xây dựng như a xít amin và peptide. Những phân tử protein bị phá vỡ sau đó có thể dễ dàng hấp thu vào ruột non. Điều này thuận lợi cho những người bị suy tụy.

Giảm nguy cơ ung thư

Dứa giảm thiểu stress ô xy hóa và cũng có thể làm giảm viêm. Tính năng này của dứa cho thấy rằng nó đạt hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư. Bromelain, hiện diện trong dứa, cũng có khả năng chống ung thư, bao gồm ung thư vú và ung thư da, hệ thống dạ dày, ruột kết và ống mật.

Tăng cường khả năng miễn dịch và ức chế viêm

Được coi là một phần của y học cổ truyền trong nhiều thế kỷ, dứa chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và enzyme có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch và ức chế viêm. Trẻ em được cho ăn dứa có nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút thấp hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link