Mẹo chọn kính phù hợp với từng kiểu gương mặt màu da để nâng tầm nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Ngoài chọn kính cận phù hợp với gương mặt, màu da và phong cách sẽ là những yếu tố quan trọng.

Lựa chọn theo gương mặt

Mặt tròn

Có đặc trưng là gò má đầy đặn, đường nét ở trán và cằm rất mềm mại, những cô gái mặt tròn nên lựa chọn cặp kính khiến khuôn mặt trông góc cạnh hơn. Thiết kế hình chữ nhật sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

mat-tron-deo-kinh-gi-3-min-jpg-1591756760-10062020093920

Mặt vuông

Nếu sở hữu khuôn mặt vuông với vầng trán rộng và xương quai hàm rõ nét, hãy ưu tiên những thiết kế kính tròn, mềm mại. Cặp kính nên được cố định cao trên mũi để tạo hiệu ứng “kéo dài mặt”, giúp gương mặt trông thon gọn hơn.

mat-dai-do-kinh-gi-3-jpg-1633062880-01102021113440

Mặt kim cương

Khi có trán và cằm hẹp tựa như hình kim cương, bạn có thể chọn các thiết kế kính mắt mèo tinh nghịch, hoặc kính hình ovan có đuôi hơi chếch lên. Tuy nhiên, hãy hạn chế đầu tư vào những cặp kính quá to và vuông vức. Kính dáng tròn hoặc mắt mèo tạo đường nét mềm mại hơn cho gương mặt.

chon-kinh-can-cho-mat-kim-cuong-kim-doyeon-ioi-timetokdy

Mặt dài

Ngược lại với khuôn mặt hình kim cương, kính oversize sẽ giúp cân đối và tôn lên những đường nét của một gương mặt thuôn dài. Thiết kế tròn, dày sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, trái lại với những cặp kính “mỏng manh”.

chon-kinh-can-cho-guong-mat-thuon-dai-rose-blackpink-first-love

Mặt hình trái tim

Gọng kính kim loại mỏng nhẹ lại là “bạn thân” của cô nàng có gương mặt hình trái tim với trán rộng, gò má cao và cằm nhỏ. Bạn cũng có thể thử các loại gọng nhựa trong suốt nhưng nên tránh những thiết kế quá cầu kỳ và nặng nề.

chon-kinh-can-cho-mat-trai-tim-jennifer-lopez-hypebae

Mặt hình ovan

Với tỉ lệ trán và cằm đồng đều, bạn là người may mắn nhất khi có thể đeo hầu hết mọi loại kính. Vì vậy đừng ngại thử nghiệm với nhiều thiết kế khác nhau nhé.

chon-kinh-can-cho-mat-trai-xoan-ovan-iu-koreaboo

Thiết kế mắt kính nên tương phản với những đặc điểm trên gương mặt. Mặt góc cạnh sẽ phù hợp với cặp kính tròn, mềm mại và ngược lại. 

Chọn kính theo màu da

Nếu bạn có tông da ấm, nóng, hãy chọn kính cận kim loại màu vàng hoặc đỏ đồng. Nếu thuộc tông da lạnh, gọng màu bạc sẽ là lựa chọn tối ưu.

Kính gọng kim loại mỏng nhẹ hoặc kính nhựa thời trang sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn có da tối màu, bạn sẽ không phải băn khoăn nhiều khi đeo một cặp kính đồi mồi sáng màu và ngược lại.

kinh-doi-moi-toi-mau-tuong-phan-voi-mau-da-unsplash

Có nhiều chi tiết tạo nên một cặp kính cận như đường nối giữa hai tròng kính, miếng đệm mũi, móc nối giữa khung kính và gọng kính… Thiết kế phù hợp với bạn là chiếc kính bạn yêu thích nhất và khi đeo cảm thấy thoải mái nhất và đẹp nhất với mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link