Mẹo chọn kính râm tăng thêm điểm hoàn hảo cho khuôn mặt

( PHUNUTODAY ) - Trước tiên, bạn phải xác định được khuôn mặt của mình thuộc dạng nào, thường thì nên chọn mẫu có hình dáng trái ngược với khuôn mặt.

Kính vuông cho người có khuôn mặt tròn

Đối với những người sở hữu khuôn mặt hơi tròn trĩnh, đầy đặn, hãy chọn những chiếc kính có bản vuông hoặc chữ nhật để tạo độ góc cạnh, đem lại hiệu ứng thon gọn hơn cho khuôn mặt. Bạn nên tránh những chiếc kính bản tròn, bầu cũng như các thiết kế quá to hoặc quá nhỏ. Điều đó sẽ vô tình khiến gương mặt của bạn thêm phần tròn trĩnh và thiếu nổi bật.

Empty

Hãy chọn kính có gọng tối màu, giúp thu hẹp khuôn mặt và làm cho các đường nét của khuôn mặt gần với hình bầu dục hơn. Để cân bằng tỷ lệ khuôn mặt của bạn, hãy chọn kính có chiều rộng lớn hơn chiều cao.

Người mặt dài nên chọn kính thiên về chiều ngang

Đối với dáng mặt thuôn dài, việc lựa chọn kính râm sao cho phù hợp không phải là việc quá khó khăn. Bạn hãy thử những chiếc kính với bản hình oval, chữ nhật hoặc mắt mèo để giúp khuôn mặt trông hài hòa hơn. Những chiếc kính bản vuông là lựa chọn cần tránh vì nó sẽ khiến gương mặt của bạn bị kéo dài ra và mất cân đối.

Empty

Kính tròn cho người mặt vuông

Những người có gương mặt góc cạnh nên chọn cho mình kính bản tròn, hình bầu dục để tạo nên đường nét mềm mại, thon gọn hơn cho khuôn mặt. Bạn nhất định không nên chọn những chiếc kính bản to vì dễ làm mặt bị cứng. 

Empty

Ngòai ra, loại kính không phù hợp với khuôn mặt vuông: gọng hình vuông với các góc sắc nét, khung nhỏ, hẹp hoặc kính có gọng kính rộng hơn khuôn mặt của bạn.

Khuôn mặt trái xoan thỏa sức lựa chọn

Đối với dáng mặt được đánh giá là khá hoàn hảo, bạn có thể tự do lựa chọn những mẫu kính đa dạng từ bản tròn, bầu dục đến vuông, chữ nhật. Ngoài ra, bạn có thể thử sức với những dáng kính độc lạ hơn hình ngũ giác, lục giác hay aviator. Tuy nhiên, vẫn không nên chọn những mẫu kính bản quá to hay quá nhỏ, dẫn đến mất cân bằng khuôn mặt. 

Empty

Kính râm không chỉ là vật dụng giúp bảo vệ mắt mà nó còn là phụ kiện không thể thiếu của các tín đồ thời trang. Kính râm giúp ngăn tia có hại cho mắt và bảo vệ mắt giống như bôi kem chống nắng hạn chế nguy cơ gây ung thư da vậy. Đeo kính râm có thể bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các tia có hại, đặc biệt là tia cực tím, cho nên có thể bảo vệ cả vùng da quanh mắt. 

Về kiểu dáng, vào mùa hè, nên chọn kính càng lớn càng tốt. Chúng cũng có thể giúp bảo vệ vùng da nhạy cảm quanh mắt mà khó có thể che được bằng kem chống nắng. Việc chọn kính hợp với từng đặc điểm khuôn mặt cũng phần nào đó giúp bạn trở nên phong cách hơn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link