Nằm lòng những bí kíp này thì chẳng cần mặc màu mè, gu ăn mặc của bạn vẫn "lên hương" như thường

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc xác định được lợi thế và hạn chế của bản thân thì cải thiện khả năng mix&match cũng là điều cần thiết.

Đồ basic không hề nhàm chán như vẫn tượng

Đơn điệu quá không được mà diêm dúa thì cũng không xong cho nên bản thân mỗi người khi chọn đồ này phải biết tiết chế sao cho phù hợp. Muốn "ăn điểm", bạn nên lựa chọn những item có màu sắc tươi sáng rồi phối thêm loạt phụ kiện như thắt lưng hay khăn lụa để tạo điểm nhấn, giúp tổng thể trở nên hút mắt hơn.

Họa tiết sọc chưa bao giờ lỗi mốt

Không phải họa tiết sọc lỗi thời, nó khá phù hợp với loạt item mang phong cách vintage (cổ điển). Vậy nên, thay vì kết hợp với quần dài, bạn hãy thử thay bằng một chiếc váy xẻ tà và cảm nhận sự khác biệt. Để giảm cảm giác bức bí, bạn nên "kết thân" với những chiếc áo có phần tay ngắn. 

cach-mix-ao-phong-ke-ngang-khong-bao-gio-loi-mot-5dfd12

Đồ càng nhiều màu, nhiều chi tiết chưa chắc đã nữ tính

Nhiều người cho rằng việc đắp càng nhiều yếu tố ngọt ngào lên áo sẽ giúp bản thân nữ tính hơn thì e là bạn đã lầm. Một bộ váy vừa có thiết kế xếp tầng, thắt nơ, họa tiết bèo nhún lại còn nhiều màu sắc... thì chỉ thấy rối mắt, thậm chí là "sến rện" mà thôi.

"3 mét bẻ đôi" nên chú ý quần ống rộng

Cạp quần cao, phần ống vừa rộng vừa dài lượt thượt khiến đôi chân trông ngắn hơn là điều không ai có thể phủ nhận. Đó là lý do mà các nàng sở hữu chiều cao khiêm tốn nên cân nhắc kỹ trước khi khoác quần ống rộng lên người kẻo đã lùn lại thêm lùn. Những chiếc quần tây ống suông với độ dài và độ rộng vừa phải không chỉ giúp cơ thể gọn gàng mà còn ăn gian được chiều cao đấy.

quan-dui-ong-rong_bd7fc6f2cc2842abbde3b0800f23f128

Đường nhấn eo càng cao càng tốt?

Nâng cao vòng eo để tạo cảm giác chân dài là quan niệm sai lầm mà không ít chị em khi lên đồ mắc phải. Hành động này vô tình tạo cảm giác bó ngực, khiến tổng thể mất tự nhiên. Vị trí lý tưởng nhất là dưới ngực khoảng 5cm. Khi đó, chân không chỉ dài hơn mà cơ thể cũng thon gọn hơn thấy rõ.

Chọn áo quá to so với thân người 

Không ít chị em có xu hướng chọn áo oversize để mặc cho thoải mái, hơn thế nữa là giấu đi những hạn chế về hình thể. Tuy nhiên, đồ quá khổ không phải lúc nào cũng tốt đâu. Lắm lúc, người đối diện nhìn vào sẽ có cảm giác là bạn đang "bơi" trong áo. Thực tế là những chiếc áo gọn gàng, chỗ cần che sẽ che, chỗ cần hở thì nên hở mới là sự lựa chọn tuyệt vời.

Người béo không nhất thiết phải mặc full cây đen

Dân tình vẫn hay kháo nhau rằng người mũm mĩm mặc "full cây đen" thì tình hình sẽ được cải thiện hơn chút ít. Thế nhưng, việc cả tủ đồ chỉ có duy nhất 1 màu sẽ khiến style ăn mặc dần trở nên nhạt nhòa, không còn thu hút nữa. Để "chữa cháy", việc kết hợp thêm một số item khác màu chẳng hạn như quần jeans xanh hay áo blazer màu vàng pastel là vô cùng cần thiết.

Váy xếp ly cũng hack dáng như thường

Điều này trên thực tế không sai, nhất là đối với những cô nàng có dáng người quả lê -  phần thân trên thon gọn trong khi hông và bắp đùi to. Tuy nhiên, cách giải quyết không phải là không có. Chỉ cần để mắt đến kiểu dáng, chọn loại xếp ly bản to từ khu vực giữa đùi thì dù là dáng quả lê đi chăng nữa cũng có thể yên tâm mà diện.

Bên cạnh việc xác định được lợi thế và hạn chế của bản thân thì cải thiện khả năng mix&match cũng là điều cần thiết. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link