Mẹo chọn trang sức đeo đi biển để có những tấm ảnh đẹp lại bảo toàn được phụ kiện

( PHUNUTODAY ) - Dù là đôi hoa tai nhỏ xíu xinh xắn, hay vòng cổ hai tầng, chúng đều thêm thắt chút điểm nhấn cho bạn.

Vừa qua, nhiều sao Việt chọn đi biển để thư giãn và nạp năng lượng. Một chi tiết giúp street style bãi biển của các ngôi sao thêm đẹp chính là trang sức, chúng đóng vai trò thêm thắt chút điểm nhấn thời thượng cho bộ cánh đi biển.

Nhiều chị em có thể e ngại rằng, khi đi đeo trang sức đi biển, bạn dễ dàng làm hỏng món đồ quý giá ấy. Có cách nào để vừa đeo trang sức ra biển làm đẹp cho phong cách cá nhân, vừa bảo quản sản phẩm lâu bền? Hãy tham khảo các mẹo sau đây.

Chọn trang sức phù hợp cho khí hậu muối mặn của biển

Muối và cát dễ làm mài mòn trang sức. Khi chọn trang sức phù hợp với khí hậu này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi đeo nữ trang ra biển. Bảo trì nữ trang đúng cách sau khi đi biển cũng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm nữ trang của bạn.

Tránh đeo trang sức làm từ hạt gỗ, ngọc trai, xà cừ, đá bán quý

Các chất liệu này quá mềm, độ ẩm trong nước biển có thể thấm vào hạt gỗ khiến chúng bị mốc từ bên trong. Ngọc trai có thể mất đi độ sáng bóng khi tiếp xúc với muối và cát. Ngọc lục bảo và các loại đá bán quý mềm như quartz, amethyst dễ bị trầy xước vì cát.

Cẩn thận khi đeo nhẫn khi ra biển

Khi bơi,, ngón tay thường hơi nhỏ lại, khiến nhẫn trở nên lỏng lẻo và dễ bị rơi mất. Hãy tháo nhẫn ra trước khi đi bơi biển.

Những điều nên làm khi muốn đeo trang sức đi biển

Chỉ đeo trang sức khi chụp hình bên bãi biển

Nên tháo trang sức ra trước khi xuống nước. Đặc biệt nếu bạn thích dùng trang sức cẩn các loại đá bán quý (không phải kim cương, ruby hoặc sapphire). Muối trong nước biển có thể làm hư hại đá bán quý.

Ưu tiên trang sức làm bằng vàng, bạc hoặc platin nguyên chất khi chụp ảnh

Các loại trang sức thời trang không làm bằng kim loại hiếm, mà sử dụng thép, kẽm hay đồng đặc biệt dễ bị ôxy hóa khi tiếp xúc với muối.

Hãy chọn trang sức kim cương

Kim cương là chất liệu cứng nhất trong tự nhiên, trang sức kim cương khó bị hư tổn bởi muối hay cát biển, là lựa chọn thông minh để đeo khi đi biển.

Bảo quản trang sức hợp lý khi đi biển.

Nếu bọc trong nylon, môi trường trong bao nylon rất thuận lợi để các phản ứng hóa học xảy ra, gây ôxy hóa món trang sức của bạn. Tốt nhất, sau khi đeo trang sức chụp ảnh trên bãi biển, bạn hãy lau chúng sạch sẽ bằng khăn ẩm rồi cất nơi khô thoáng.

Bảo dưỡng trang sức sau khi đi biển về

Trang sức bạc bị đen sau khi đi biển có thể được dưỡng trắng sáng trở lại với dung dịch chuyên dụng. Những vết xước trên nữ trang vàng có thể được đánh bóng để luôn như mới.

Bạn có thể chọn mua một vài món trang sức cực rẻ mà thời thượng chỉ với mục đích chụp hình bên bãi biển. Những loại bodychain (trang sức đeo khắp người) đơn giản mà hiệu quả hình ảnh cao. 

Bodychain như của Hồ Ngọc Hà là lựa chọn đẹp để phối cùng bikini hay áo tắm. 

Hoặc, chọn vòng đeo chân (anklet) để làm điệu khi diện dép lào. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link