Vì sao mùa hè nên đắp một chiếc khăn lên quạt điện?

22:28, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc đắp khăn lên quạt sẽ mang lại lợi ích nhất định, nhất là trong những ngày trơi oi nóng.

Thời tiết nóng bức khiến ai cũng cảm thấy khó chịu. Điều hòa là thiết bị làm mát hiệu quả nhưng chi phí mua sắm và tiền điện chi trả cho nó khá cao. Do đó, quạt điện vẫn là thiết bị làm mát phổ biến nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn có thể thấy nhiều khi quạt cũng thổi ra hơi nóng. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Vì sao nhiều lúc càng bật quạt càng nóng?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm quạt thổi ra toàn gió nóng. Có thể là trong phòng đang quá kín, không khí không thể lưu thông, độ ẩm trong phòng cũng mất dần đi khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu hơn. Với vấn đề này, bạn nên mở cửa sổ hoặc cửa lùa để không khí trong phòng được lưu thông.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến quạt điện thổi ra khí nóng.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến quạt điện thổi ra khí nóng.

Vị trí đặt quạt không thích hợp cũng có thể làm quạt thổi ra hơi nóng khó chịu. Đặt quạt ở những nơi không thông thoáng, gần các thiết bị điện tỏa ra nhiệt cũng có thể khiến quạt thổi ra hơi nóng.

Dùng quạt ở tốc độ cao liên tục cũng khiến bạn cảm thấy khó chịu nóng bức hơn là do bề mặt da bị mất nước. Đẻ tránh tình trạng này, bạn chỉ nên bật quạt ở tốc độ vừa phải và cho quạt quay để luồng gió được luân chuyển, tạo ra sự thoáng mát, dễ chịu.

Tác dụng của việc đắp khăn ướt lên quạt

Một trong những mẹo làm mát trong ngày hè mà bạn có thể áp dụng là đắp khăn ẩm lên quạt.

Hãy lấy một chậu nước, cho 2-3 giọt dầu gió vào chậu hoặc có thể sử dụng dầu tràm hay một loại tinh dầu nào mà bạn yêu thích. Nhúng một chiếc khăn vào trong chậu nước đã chuẩn bị. Ngâm khăn trong đó khoảng 2 phút rồi vớt ra vắt khô. Cho khăn vào túi nilon, buộc chặt miệng túi và để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút.

Đắp khăn lên quạt điện có thể mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu trong ngày nóng bức.

Đắp khăn lên quạt điện có thể mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu trong ngày nóng bức.

Khi cần sử dụng quạt, bạn hãy lấy khăn trong tủ lạnh ra, phủ khăn lên phía trên lồng quạt. Bạn sẽ thấy gió thổi ra mát hơn rất nhiều. Mùi thơm của tinh dầu cũng giúp không khí trong phòng dễ chịu hơn và có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Một số cách làm mát phòng khác

- Đặt đá lạnh trước quạt

Bạn có thể chuẩn bị một chậu nước đá lạnh và đặt phía trước quạt. Khi bật quạt, gió sẽ mang theo hơi nước và hơi lạnh từ đá lan ra khắp phòng, làm không khí trở nên mát mẻ hơn.

Nếu không có đá lạnh, sử dụng chậu nước lã thông thường cũng giúp gió thổi từ quạt có cảm giác mát mẻ hơn.

- Đóng cửa, kéo rèm vào những thời điểm nắng nóng

Vào những khung giờ nắng nóng trong ngày, bạn nên đóng kín các cửa và kéo kín rèm ở những cửa sổ hướng Tây và Đông. Nên chọn rèm màu sáng để tránh hấp thụ nhiệt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền