Cách luộc thịt lợn, luộc cá, tôm ngon nhất khiến ai ăn cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Cách luộc thịt lợn, luộc cá, tôm ngon nhất khiến ai ăn cũng mê tít - vô cùng đơn giản mà mẹ nào cũng cần biết!

meo-luoc-ca

 

Cách luộc thịt cá

Hiếm người ăn cá luộc vì nghĩ thịt cá nhạt, không có gì ấn tượng. Thế nhưng, nhiều vùng ở Việt Nam làm thịt cá luộc rất ngon, bạn nên học thử theo công thức dưới đây.

- Cá chọn con tươi, cá luộc ngon mà ít xương nhất là cá mè, cá chim..vv..

- Sơ chế sạch cá, sau đó ướp cá với xíu bột canh hoặc hạt nêm cho đậm đà, để ướp 15 phút.

- Cho cá vào nồi, thêm sả và gừng đập dập, ½ bát nhỏ rượu trắng rồi đun sôi khoảng 2-3 phút, sau đó cho nhỏ lửa đun liu riu cá khoảng 20 phút là cá chín.

Trước khi cho ra đĩa rắc rau thìa là lên cá. Cá luộc chấm với nước mắm chanh tỏi ớt là chuẩn ngon.

meo-luoc-thit-ngon

 

Cách luộc thịt lợn ngon

Món thịt heo luộc mặc dù rất quen thuộc, rất đơn giản, rất dễ làm, dễ thực hiện và tưởng như bất kỳ ai cũng có thể làm được, tuy nhiên làm thế nào để có đĩa thịt heo ngọt ngon đúng chuẩn, thịt vừa chín tới, miếng thịt trắng đều, hấp dẫn thì có lẽ không phải ai cũng biết đâu nhỉ. Hãy thử áp dụng những cách luộc thịt heo/cách luộc thịt lợn ngon dưới đây:

– Luộc sơ thịt: Đây là bước rất quan trọng vừa có tác dụng “làm sạch” thịt vừa giúp cho món thịt heo luộc ngọt ngon hơn rất nhiều. Sau khi rửa sạch và để thị ráo, bạn cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối rồi đun sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước ra, rửa lại thịt bằng nước lạnh;– Tiếp tục cho vào nồi một lượng nước vừa đủ với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, đến khi nước sôi thì thả miếng thịt vào luộc, nếu miếng thịt to quá bạn có thể cắt làm đôi để luộc cho nhanh chín nhé;

– Khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

meo-luoc-tom

 

Cách luộc tôm

Tôm luộc quá lửa ăn thường bị khô, thịt xác, không còn vị ngọt. Tôm luộc sơ sài thịt thường nhũn, ăn tanh. Vậy làm sao để biết thời gian luộc tôm chuẩn ngon là bao lâu?

Để luộc tôm ngon, bạn cần các bước sau:

- Tôm chọn con còn sống, thịt càng tươi tôm càng ngọt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link