Mẹo đơn giản giúp bạn uống ngàn ly không say

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người dù không muốn uống rượu cũng phải cố gắng vì phải tiếp khách, vì phải phục vụ công việc. Thuộc lòng bí quyết dưới đây để việc uống rượu không còn là nỗi lo của bạn.

meo-don-gian-giup-ban-uong-ngan-ly-khong-say

 

Mẹo dưới đây giúp bạn có thể uống rượu một cách thoải mái, không lo say:

Hãy ăn trước khi uống

Tuyệt đối không được để dạ dày trống rỗng vì khi đói ethanol dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở, nên ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, thấm ngay vào máu và nhanh chóng ảnh hưởng đến hệ thần kinh gây ra cảm giác say nhanh hơn, bên cạnh đó uống khi chưa ăn còn dễ gây ra các bênh về dạ dày như viêm loét dạ dày.

Loại thức ăn thích hợp nhất trước mỗi “bữa nhậu” là sữa và gan lợn. Gan lợn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn nâng cao khả năng đề kháng lại các chất cồn của cơ thể. Ngoài ra thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, cũng giúp phần nào làm cho thành dạ dày ít hấp thu ethanol nhất. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng dầu mỡ, vì chất béo có khả năng gây ra nhiều triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng, nếu ăn liên tục.

Uống chậm

Hãy nhâm nhi và thưởng thức thật chậm các loại đồ uống có chứa chất cồn. Điều này giúp kéo dãn khoảng thời gian xâm nhập của chất cồn vào bên trong cơ thể. Nhờ đó, cơn say sẽ khó làm bạn gục ngã.

Uống thêm nước

Uống một cốc nước ép hoặc nước lọc xen giữa các lần uống rượu, bia sẽ làm giảm bớt nguy cơ bị say. Thông thường, các cơn say chỉ xuất hiện khi cơ thể thiếu nước. Do đó, việc bổ sung nước trong quá trình uống rượu sẽ giúp khắc phục phần nào sự tấn công ồ ạt của chất cồn.

Uống sữa trước khi uống

Sữa được xem là thực phẩm chống say tốt nhất thông qua cơ chế tạo ra một chiếc áo giáp cho niêm mạc dạ dày, nhằm hạn rượu hấp thụ vào máu. Uống một ly sữa trước khi uống rượu chắc chắn sẽ cho bạn một cảm giác dễ chịu, làm giảm cảm giác nôn nao, say rượu.

meo-don-gian-giup-ban-uong-ngan-ly-khong-say-1

 

Uống đồ uông giải rượu

Nguyên liệu:

- 300 g quất.

- 100 g cam thảo.

- 100 g muối hột.

Cách làm:

Bước 1: Tắc nên lựa quả chín vàng, đem đi rửa sạch rồi cắt bỏ cuống. Dùng kim châm xung quanh quả cho tinh dầu chảy hết đi rồi mang đi rửa lại lần nữa.Đun sối 1 nồi nước với 3 muỗng muối, ĐỂ NGUỘI, rồi cho chỗ tắc vào ngâm khoảng 3 tiếng. Sau đó vớt ra, để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc lọ thủy tinh, xếp ở dưới cùng 1 lớp muối rồi đến 1 lớp cam thảo mỏng, rồi đến 1 lớp tắc. Cứ lần lượt từng lớp như vậy đến khi đầy hủ. Đậy nắp và dán kín lại.

Bạn hãy đem lọ đó đi phơi nắng nhé, ngâm như thế trong vòng 2-3 tuần là dùng được rồi. Tuy nhiên, càng để lâu thì tắc muối càng ngon.

Vitamin C cùng vị thanh của tắc sẽ làm tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn. Cam thảo cũng vốn là một vị thuốc tốt giúp giải độc cơ thể nên có thể nói đây là một món thức uống tuyệt vời để chúng ta giải rượu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn