Món ăn ngon vỏ dưa hấu, chế biến vô cùng đơn giản mà hiệu quả giảm cân siêu đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu có nhiều lợi ích cực tốt với sức khoẻ, đặc biệt, nếu ăn theo cách này còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng:

1. Lợi ích của vỏ dưa hấu mà rất ít người biết

Các axit amino được tìm thấy rất nhiều trong vỏ dưa hấu. Các chất này có thể giúp đốt cháy năng lượng, làm tiêu hao lượng mỡ thừa một cách dễ dàng tránh nguy cơ tích tụ mỡ thường gặp ở người béo phì. Do đó dưa hấu chính là loại trái cây tuyệt vời không thể thiếu trong thực đơn giảm cân.

Tiêu khát, lợi tiểu

Vỏ dưa hấu có tác dụng giải khát, làm tiêu tan cái nóng hè oi bức bên ngoài môi trường cũng như cái nóng trong đang thiêu đốt mãnh liệt. Hơn thế nữa, vỏ dưa hấu còn có tác dụng lợi tiểu, rất hợp với những đối tượng biếng ăn hay khó tiêu hóa.

giam can tu vo dua hau-phunutoday

Canh vỏ dưa hấu: Loại bỏ lớp vỏ dưa xanh cứng bên ngoài, thái nhỏ phần đã được bỏ vỏ, cho vào nước rồi đun sôi là được. Tiếp đó cho thêm cà chua, trứng gà và gia vị nấu thành món canh vỏ dưa hấu vừa thơm ngon vừa có tác dụng giải khát, lợi tiểu.

Trị mụn trứng cá

Chính bởi tác dụng thanh nhiệt, giải khát, làm mát cơ thể nên vỏ dưa hấu cũng góp vai trò tích cực trong trị mụn trứng cá.

Cách làm: Cho khoảng 100g đậu xanh vào 1.500 ml nước, đun sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó cho khoảng 500gvỏ dưa hấu đã bỏ lớp vỏ cứng ngoài cùng tiếp tục đun sôi bồng rồi để nguội. Uống vài lần trong một ngày.

Đậu xanh có vị ngọt dịu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm tiêu tan các khí nóng trong người. Vỏ dưa hấu ngọt mát vừa có tác dụng giải khát, thanh nhiệt lại xóa tan cảm giác khô miệng, háo nước.

2. Những món ăn giảm cân từ vỏ dưa hấu

Nộm vỏ dưa hấu

Nguyên liệu:

- Vỏ dưa.

- 0.50g lạc nhân rang giòn tróc vỏ đập giập.

- Cà rốt, cà chua, rau mùi.

- Gia vị: tỏi, muối, đường, dấm.

Thực hiện:

Vỏ dưa gọt bỏ phần xanh, cắt thành miếng dài chừng 5cm rồi thái mỏng. Gọt vỏ, khía rãnh tạo cánh hoa cho của cà rốt, rửa sạch rồi thái mỏng như cùi dưa.

Băm nhuyễn tỏi với ớt cay sau khi đã sơ chế sạch sẽ. Đun sôi 0.3ml nước để nguội đổ cả vào 1 bát, sau đó cho muối, đường trắng, dấm vào khuấy đều lên.

Rau mùi rửa sạch thái nhỏ. Dùng cà chua, rau kinh giới, rau xà lách để trang trí đĩa ăn.

Sau khi thái mỏng cà rốt và vỏ dưa trộn lẫn, rửa sạch rắc ½ thìa ăn muối để khoảng 15 phút. Khi vỏ dưa đã mềm đi do ngấm muối, rửa sạch rồi vắt nhẹ cho hết nước muối mặn và bỏ vào bát.

Sau đó trộn với nước gia vị đã pha để khoảng 15-20 phút rồi vắt nhẹ qua cho rau mùi đã thái nhỏ vào trộn đều lần nữa. Bày vỏ dưa xào lên đĩa sứ trắng đã được trang trí bằng rau xà lách xung quanh. Lấy ngọn cây kinh giới làm lá, đặt bông hồng đã tỉa lên cạnh đĩa rồi rắc lạc lên sau cùng.

Súp vỏ dưa

Nguyên liệu:

– 200g vỏ dưa hấu.

– một quả trứng gà.

– một quả cà chua.

– Gia vị: Muối, bột ngọt, dầu mè.

Thực hiện:

Bạn gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, thái thành hạt lựu hoặc miếng chữ nhật nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt lát. Sau đó, bạn nấu hai nguyên liệu này vừa chín tới.

giam can tu vo dua hau0-phunutoday

Trứng được đánh đều, bỏ vào nồi cùng các gia vị và nêm vừa miêng. Bạn có thể cho vào đó chút bột gạo nếu bạn thèm tinh bột.

Gỏi vỏ dưa hấu

Gọt vỏ phần vỏ xanh bên ngoài của vỏ dưa hấu và giữ lại phần cùi trắng, đem bào mỏng, vắt ráo rồi trộn tôm, thịt (trộn chay nếu bạn muốn ăn chay) cùng hỗn hợp nước giấm, đường, tỏi, ớt; sau đó rắc thêm đậu phộng, rau thơm xắt nhỏ là đã có ngay đĩa gỏi ngon lành.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn