Mẹo đuổi muỗi hoàn toàn tự nhiên, hiệu quả lâu dài: Đảm bảo nhà "sạch bách" không còn một con

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng các loại hóa chất, bạn có thể lựa chọn một vài mẹo nhỏ dưới đây để đuổi muỗi một cách an toàn, không lo làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trang bị cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi là một biện pháp an toàn, hiệu quả giúp ngăn muỗi và các loại côn trùng ở ngoài môi trường bay vào nhà.

cach-duoi-muoi-01

Cửa lưới chống muối không làm ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí trong nhà, an toàn với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Dùng đèn bắt muỗi

Muỗi và các loại côn trùng thường bị hấp dẫn bởi ánh sáng. Vì vậy, bạn có thể đặt những chiếc đèn bắt muỗi trong nhà để tiêu diệt loài sinh vât đáng ghét này.

cach-duoi-muoi-02

Để sử dụng đèn bắt muỗi, bạn nết tắt hết các nguồn sáng trong nhà. Đặt đèn ở những vị trí tập trung nhiều muỗi như nhà vệ sinh, buồng tắm, bếp...

Trồng cây húng lủi

Cây húng lủi không chỉ là một loại rau thơm, giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn có tác dụng xua đuổi muỗi.

cach-duoi-muoi-03

Trồng quanh nhà một vài bụi húng lủi có thể giúp muỗi sợ và tránh xa ngôi nhà của bạn.

Bạn cũng có thể ra chợ mua vài nắm húng lủi, vò nát và đặt ở những nơi nhiều muỗi như góc nhà, bệ cửa sổ... Nó cũng có tác dụng đuổi muỗi trong 1-2 ngày.

Dùng vỏ cam, quýt

Sau khi căn cam, quýt, bạn nên giữ lại phần vỏ, phơi khô và dùng để đuổi muỗi. Tinh dầu trong vỏ cam, quýt là thứ muỗi rất sợ. Để xua đuổi muỗi, bạn chỉ cần đốt vài mẩu vỏ cam, quýt để xông nhà, sao cho mùi hương tỏa ra khắp nơi. Mặc dù cách này chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn nhưng nhìn chung nó rất an toàn và còn giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu.

Đốt bồ kết

cach-duoi-muoi-04

Bồ kết khô thường được dùng để đun nước gội đầu, nước xông... Ngoài ra, người ta cũng hay đốt bồ kết để xông nhà, tẩy uế, làm sạch không khí. Bạn có thể đốt vài quả bồ kết để xông nhà, giúp xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Xịt hỗn hợp ớt, tỏi

Nước ớt, tỏi là một biện pháp ngăn chặn côn trùng hiệu quả. Mùi hăng, cay nồng của hai loại gia vị này sẽ khiến các loại côn trùng 'chạy mất dép'.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn tỏi, ớt và pha loãng với nước. Bỏ nước tỏi, ớt vào bình xịt và xịt vào những nơi có nhiều muỗi.

Lưu ý, không nên xịt nước này lên bất cứ thứ gì ăn được và tránh để nước rơi vào mắt.

Xông tinh dầu sả

Muỗi rất sợ tinh dầu xả. Vì vậy, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu xả vào đèn xông tinh dầu để xua đuổi muỗi và giúp không gian nhà thêm thoáng đãng, thơm tho.

Làm bẫy muỗi bằng bột giặt và bia

Hãy cắt rời một chai nhựa để độ dài phần trên (phần cổ chai) bằng 1/3 chiều dài của chai. Đổ vào phần đáy chai một chút bia và một ít bột giặt, đường trắng. Khuấy đều để các nguyên liệu được hòa tan.

Sau đó quy ngược phần nắp chai xuống và đặt chồng lên phần đáy chai (như hình).

cach-duoi-muoi-05

Đặt chai dung dịch này ở những nơi muỗi hay lui tới như góc tủ, góc bếp, gầm giường...

Muỗi sẽ bị mùi thơm của dung dịch hấp dẫn và chui vào trong chai. Chúng ra sẽ khó tìm được đường thoát ra ngoài và bị tiêu diệt trong đó.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link