Mẹo vệ sinh lồng máy giặt đơn giản, hiệu quả: Chị em làm ngon ơ, không cần tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này, chị em có thể tự vệ sinh máy giặt tại nhà mà không cần tốn quá nhiều chi phí, công sức.

Vệ sinh lồng giặt

Vệ sinh lồng giặt bằng giấm

Bạn hãy lấy hết quần áo ở trong máy giặt ra. Cho 2 cốc giấm vào trong lồng giặt. Chọn chế độ xả nước ấm cho đầy lồng giặt (hoặc tự đổ nước ấm vào nếu máy nhà bạn không cho chức năng này).

Để máy chạy hết một chu trình làm việc. Nếu máy có chế độ tự vệ sinh lồng giặt, bạn có thể chọn chế độ này.

Sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần lấy khăn mềm lau lại lồng giặt một lần là được.

ve-sinh-may-giat-01

Vệ sinh lồng giặt bằng viên tẩy

Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại viên/bột tẩy rửa lồng giặt rất tiện lợi. Bạn chỉ cần mua chúng về và làm theo hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì là được.

Thông thường, quy trình vệ sinh lồng giăt sẽ là cho viên tẩy rửa vào, xả đầy nước vào lồng, khởi động cho máy chạy 3-5 phút cho lồng giặt quay đều và hòa tan viên tẩy rồi ấn nút tạm dừng. Ngâm viên tẩy như vậy khoảng 3 tiếng.

Khởi động lại chu trình giặt như bình thường.

ve-sinh-may-giat-03

Nếu máy có chế độ vệ sinh lồng giặt, bạn chỉ cần cho viên tẩy rửa vào và chọn chế độ này để máy tự làm việc.

Vệ sinh lồng giặt bằng baking soda và chanh

Bạn có thể dễ dàng mua baking soda ở các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Lấy 3 quả chanh lớn vắt lấy nước và trộn với 100 gram baking soda. Khi hỗn hợp sủi bọt, hãy lấy thìa trộn đều và từ từ đổ thêm khoảng 1 nửa bát nước.

Dùng một cái chổi sơn sạch hoặc bàn chải chấm vào hỗn hợp baking soda và quét lên thành bên trong lồng giặt. Quét đều hỗn hợp lên mọi ngóc ngách bên trong máy giặt rồi để nguyên khoảng 20 phút.

Dùng bàn chải để cọ lại lồng giặt một lần nữa giúp các cặn bẩn bên trong bong ra. Sau đó, cho máy chạy một chu trình giặt bình thường với mức nước cao nhất để xả hết chất bẩn ra ngoài.

Vệ sinh khay đựng xà phòng, nước xả

ve-sinh-may-giat-04

Sau khi vệ sinh lồng giặt, bạn hãy tháo phần này ra rồi ngâm trong thau nước ấm cho các cặn bẩn mềm ra và bàn chải cọ sạch. Sau khi rửa sạch, hãy dùng khăn lau khô và gắn lại vào máy.

Vệ sinh cửa máy giặt

Đối với mặt giặt cửa trước, đây là bộ phận rất quan trọng. Hãy kiểm tra gioăng cao su ở cửa máy vì đây là nơi dễ đọng nước và chất bẩn, tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển.

ve-sinh-may-giat-02

Bạn nên lật hết mặt trong của gioăng cao su ra vào lấy khăn lau sạch. Có thể sử dụng giấm trắng, xịt vào xung quanh phần gioăng cao su, để 5 phút sau đó lấy khăn lau sạch.

Vệ sinh bộ lọc xơ vải của máy giặt

Tùy từng loại máy giặt mà bộ lọc xơ vải có thể nằm ở những vị trí khác nhau. Có máy bộ lọc xơ vải sẽ ngằm ngay trong lồng giặt; có máy bộ lọc lại được đặt ở góc dưới, mặt trước phía bên ngoài máy giặt. Hình dáng của các loại túi lọc cũng khác nhau, tùy vào thiết kế của nhà sản xuất.

Loại túi lọc xơ vải nằm bên trong lồng giặt.

Loại túi lọc xơ vải nằm bên trong lồng giặt.

Bạn hãy ngắt nguồn điện cửa máy. Mở nắp bộ lọc, lót một tấm khăn xuống phía dưới phần cửa bộ lọc để phòng nước bẩn còn sót lại chảy ra ngoài.

ve-sinh-may-giat-06

Tháo túi lọc ra và lấy hết cặn bẩn bám bên trong bộ lọc.

Ngâm lưới lọc trong nước một lúc để các cặn bẩn dễ dàng trôi ra ngoài. Rửa lại nhiều lần với nước để lưới lọc sạch hoàn toàn. Để lưới rọc ráo nước rồi lắp lại vào vị trí cũ. Với máy giặt sử dụng lâu năm, bạn có thể tìm mua túi lọc xơ vải thay thế cho túi lọc cũ, giúp quần áo sạch hơn.

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Bạn cũng đừng quên vệ sinh phần vỏ bên ngoài của máy giặt nhé. Với phần này, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link