Mẹo giải quyết mụn trứng cá hiệu quả mà không để lại sẹo

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng bệnh tái diễn liên tục gây khó chịu và mất đi sự tự tin khi giao tiếp, làm sao để giải quyết?

Khi phát hiện bản thân có vấn đề về mụn, ngoài việc sử dụng thuốc hợp lý dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để can thiệp điều trị, thì việc chăm sóc da thông thường cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt cần thực hiện tốt những điểm sau để tình trạng bị mụn nhanh chóng được đẩy lùi.

Làm sạch da mặt thật tốt

Nếu da mụn, nhất định phải làm tốt việc làm sạch da, nếu không sẽ dễ dàng làm cho tình trạng mọc mụn trở nên trầm trọng hơn. Bạn nên rửa mặt mỗi ngày vào buổi buổi sáng và buổi tối, khi làm sạch nên dùng nước vòi có sự luân chuyển. 

Khi làm sạch, da nhờn có thể sử dụng sữa rửa mặt kiểm soát dầu. Chú ý không làm sạch quá nhiều lần trong ngày, không sử dụng nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết, việc làm sạch quá mạnh sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, dễ dẫn đến khô da.

5-buoc-cham-soc-da-mun-khong-the-bo-qua

Không làm các hành vi có thể gây kích ứng da

Nhiều người thấy mặt hoặc trên cơ thể có mụn thì thích nặn, ấn, cạy, thậm chí dùng kim lấy ra. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các dụng cụ không được khử trùng hoặc các phương pháp không phù hợp để lấy mụn, nó có thể gây ra sắc tố, ảnh hưởng đến vẻ ngoài và thậm chí để lại sẹo trực tiếp, điều này sẽ khiến bạn hối hận.

Chú ý chống nắng kỹ lưỡng

Nên thực hiện việc chống nắng thật tốt, đặc biệt là khi đi du lịch. Nếu bạn đang điều trị mụn bằng thuốc, khả năng phòng vệ của da tương đối kém, tia cực tím dễ dàng làm hỏng hàng rào bảo vệ da, làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá, gây ra các phản ứng viêm của da.

Vì vậy, khi ra ngoài, ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nên thực hiện tốt biện pháp chống nắng vật lý.

20211123_154907_077431_cham-soc-da-mun-the.max-1800x1800

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Một số người thích ăn đồ ăn quá cay, quá nhiều dầu mỡ, nhiều calo và nhiều đường. Vì vậy, đối với việc điều trị mụn trứng cá, một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý là rất quan trọng, bạn có thể thường xuyên ăn nhiều rau và trái cây tươi, uống nhiều nước.

Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bổ sung các nguyên tố vi lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình thải độc và giúp mụn nhanh xẹp. 

Thói quen sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi điều độ

Bn hãy chú ý ngủ đủ giấc để có thể phục hồi hoàn toàn làn da, giúp giảm bớt các vấn đề về mụn, đồng thời cần xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đi ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì một thái độ tích cực và lạc quan, bởi vì những cảm xúc xấu có thể dễ dàng làm trầm trọng thêm các vấn đề về mụn trứng cá, đặc biệt là hiện nay nhịp sống tương đối nhanh, nhiều người dễ bị rối loạn nội tiết và làm trầm trọng thêm các vấn đề về mụn. Cần quản lý tốt cảm xúc, học cách giải tỏa căng thẳng, duy trì thể chất và tinh thần vui vẻ, từ đó có thể giúp làn da khỏe mạnh.

Trong trường hợp bạn bị mụn trứng cá kéo dài và không khỏi, nên sớm gặp bác sĩ da liễu để khám, tư vấn và điều trị sớm, tránh để lại di chứng trên da sẽ gây mất thẩm mỹ.

Theo:  xevathethao.vn copy link