Mẹo giúp da lúc nào cũng trắng hồng không bao giờ bắt nắng

( PHUNUTODAY ) - Da trắng hồng không bắt nắng chỉ bằng những phương pháp vô cùng đơn giản.

Mặt nạ chống nắng cho da

Nha đam

lam-dep-phunutoday.vn

Mặt nạ lô hội có thể giúp bạn làm đẹp da nhanh chóng.

Để chế biến mặt nạ bằng lô hội bạn hãy cắt 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da sẽ mịn màng cũng như đều màu hơn

Khoai tây

lam-dep-phunutoday.vn-1

Khoai tây cũng có khả năng phục hồi làn da cháy nắng rất hiệu quả.

Khoai tây cũng có khả năng phục hồi làn da cháy nắng rất hiệu quả. Ngoài tác dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp xua tan các vết đen do ánh nắng, axit pantothenic và các vitamin nhóm B có trong loại củ này còn giúp làm mềm da, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới. Bạn có thể sử dụng khoai tây để chữa trị cho vùng da cháy nắng bằng cách luộc chín, nghiền mịn, trộn với lòng đỏ trứng gà hoặc nước chanh để dưỡng da.

Lưu ý để làn da luôn đẹp

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước đầu tiên trong liệu trình làm trắng da toàn thân, có tác dụng làm sạch da, lấy đi lớp da chết sần sùi lâu năm và lượng dầu thừa tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Từ đó, tăng khả năng tái tạo da mới để làn da luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da.

Bạn có thể thực hiện tẩy tế bào chết bằng các loại nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như đường, muối, bã cà phê… hoặc kem tẩy tế bào chết. Trong quá trình thực hiện bước làm trắng da toàn thân đơn giản này bạn tránh chà xát mạnh, sẽ làm cho da bị tổn thương.

Thoa kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa tia tử ngoại UVA và UVB gây ra nhiều tác hại xấu cho da trong đó có làm da sạm đen, thiếu nước, kém mịn mang, nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Chính vì thế, nếu muốn da luôn trắng sáng và các bước làm trắng da toàn thân thành công bạn hãy hạn chế để nắng chiếu trực tiếp vào da. Tránh ra nắng vào khoảng thời gian từ 09 – 16 giờ, nếu đi thì đừng quên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30+ và che chắn cẩn thận bằng dù, áo quần dày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn