Mẹo giúp đồ thủy tinh sạch bong như mới ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Những loại cốc, ly thủy tinh sau khi sử dụng thường có nhiều vết bẩn đọng lại nếu không biết cách sẽ rất khó làm sạch. Dùng ngay những mẹo vặt sau đây để có thể sạch bong ly, cốc thủy tinh ngay tức khắc.

 Chất liệu thủy tinh khó tẩy rửa

Chất liệu thủy tinh được ứng dụng để sản xuất nên rất nhiều đồ vật, an toàn đối với sức khỏe. Đồ thủy tinh có một hạn chế là sau một thời gian chúng bị bẩn và khó làm sạch theo cách thông thường.

Đối với những chiếc ly thủy tinh có chiều cao và bề rộng nhỏ sẽ khiến cho chúng ta khó tẩy rửa. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng những chiếc cốc này còn bị ố và mờ đi, không còn sáng hay đẹp lung linh như lúc mới mua.

Các bà nội trợ sẽ cảm thấy vô cùng phiền lòng vì chúng vừa không đẹp mà còn tốn công rất lâu để kì cọ? Không cần phải lo ngại nhiều vì điều này bởi có rất nhiều cách giúp "hô biến" những vật dụng xinh xắn này trở lại y như lúc mới mua mà cực kỳ dễ thực hiện.

Mẹo tẩy rửa thủy tinh sáng bóng

1. Khoai tây

Cắt đôi củ khoai tây rồi xoa đều lên cánh cửa kính cho đến khi mặt khoai tây bị đen đi thì cắt bỏ. Lặp lại như thế nhiều lần, cửa kính của bạn sẽ sáng bóng như mới.

meo-giup-do-thuy-tinh-sach-bong--2018-03-12-13-37_0_0

2. Giấm hoặc chanh

Những vết ố trên cốc, chén sẽ khiến các vật dụng thủy tinh này không còn trong như mới mặc dù bạn đã cố gắng rửa chúng thật sạch sau khi sử dụng. Để lấy lại vẻ sáng bóng như mới, bạn hãy rửa bằng nước nóng và nước rửa bát như bình thường. Sau đó hãy tráng lại bằng dung dịch nước có pha giấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm chúng trong dung dịch pha giấm hoặc nước chanh rồi sau đó mới rửa lại cho sạch. Áp dụng phương pháp này, đảm bảo cốc chén của bạn sẽ sáng bóng, trong veo như mới.

3. Muối

Muối là một chất tẩy rửa vô cùng "lợi hại" và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường. Muối hoàn toàn vô hại cho người sử dụng. Cách nhanh nhất để rửa sạch cốc thủy tinh là muối. Muối tảng tốt hơn là muối tinh. Cho 1 nhúm muối vào cốc thủy tinh và tiêu dùng ngón tay rửa cốc. Rửa lại mang nước lã.

photo-5-1483758920136

4. Dấm ăn

Với loại ly thủy tinh dùng để uống rượu trắng, bạn nên dùng dấm ăn để làm sạch ly. Bạn đổ 1 lượng dấm vừa phải vào ly, tráng đều, ngâm khoảng 15 phút và sau đó tráng lại bằng nước ấm. Dấm sẽ có tác dụng làm sạch và khử mùi của ly thủy tinh.

5. Kem đánh răng

Bạn cho một ít kem đánh răng vào ly thủy tinh bẩn, dùng bàn chải cọ rửa chà sạch và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

ly8

6. Chanh

Chất acid citric có trong nước chanh sẽ nhanh chóng tẩy sạch vết bẩn mà không để lại vết xước trên đồ thủy tinh. Chanh còn giúp khử mùi. Dùng lát chanh cọ vào thành cốc và ngâm khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Trên chiếc cốc còn vương lại chút mùi chanh thoang thoảng và còn sạch bóng tinh tươm.

7. Bột baking soda

ThinkstockPhotos-494640444

Một thìa bột baking soda hòa với nước có thể đánh sạch cốc thủy tinh, sau đó ngâm bột baking soda trong cốc một lúc trước khi bạn rửa lại.

8. Bột nghệ

Hòa bột nghệ vàng với nước. Đổ dung dịch này vào trong cốc thủy tinh và để khoảng 5 phút. Xong rồi, bạn chỉ cần rửa lại cho sạch thôi.

9. Nước nóng

ly4

Nước nóng là cách rửa cốc thủy tinh sạch và rất tiện lợi. Bạn chỉ cần đổ nước nóng vào cốc thủy tinh uống rượu và ngâm trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước rửa bát là được.

10. Gạo

Bạn đau đầu khi không biết cọ rửa ra sao với những chai thủy tinh bởi miệng chai quá bé khiến bạn không thể cho tay vào cọ rửa kĩ càng được?  Đừng lo, hãy cho vào chai một ít gạo, sau đó đổ nước sôi vào và lắc mạnh. Lặp đi lặp lại nhiều lần, chai thủy tinh sẽ không còn sự hiện hiện của các vết bẩn nữa.

11. Bã cà phê

Nếu trong nhà có người thích uống cà phê phin, bạn đừng vội vứt hết bã. Hãy lấy bã cafe phơi khô dưới nắng, hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể cho bã cafe vào lò vi sóng quay 3 phút cho khô. Sau đó đổ bã cafe khô vào cốc, chén bị ố vàng rồi dùng miếng rửa bát chà mạnh (lưu ý chà khô thôi nhé). Cuối cùng, đem ấm chén đi rửa sạch với nước.

ba_ca_phe7_XGEG

12. Cát

Cát cũng là một vật liệu để làm sạch ly thủy tinh khá hiệu quả. Cho cát vào khoảng ¼ ly, xóc đi xóc lại nhiều lần và rửa lại bằng nước sạch, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả làm sạch tức thì.

Trên đây là những mẹo hay dùng để rửa ly thủy tinh sáng bóng mà các nhân viên khách sạn, nhà hàng cần biết. Bạn cũng có thể áp dụng những cách làm sạch này cho các món đồ bằng thủy tinh khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link