Nhân viên khách sạn mách nhỏ: Trong phòng có 4 món đồ nhìn sạch nhưng cực kỳ bẩn, không nên chạm vào

23:23, Thứ bảy 02/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Những thứ này được cho là không sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh như bạn nghĩ, tốt nhất là nên hạn chế sử dụng.

Khi đi du lịch hoặc công tác, việc phải ở lại qua đêm trong khách sạn là việc không thể tránh khỏi. Các đơn vị lưu trú ngày nay thường chuẩn bị sẵn rất nhiều những đồ dùng sinh hoạt cần thiết để phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, không phải món đồ nào trong khách sạn cũng được sạch sẽ, phù hợp vệ sinh. Nhân viên khách sạn tiết lộ, khi thấy những món đồ dưới đây, khách hàng nên hạn chế sử dụng.

Ấm đun nước

Phòng khách sạn thường có sẵn một chiếc ấm đun nước nhỏ để khách tiện đun nước sôi pha trà, pha cà phê, ăn mì tôm... Tuy nhiên, ấm đun nước là một trong những vật dụng mà bạn nên hạn chế sử dụng khi ở khách sạn.

mon-do-cuc-ban-trong-phong-khach-san-01

Nguyên nhân là do ấm đun nước ít khi được vệ sinh và bạn không thể biết được người khách trước đó đã sử dụng ấm đun nước để làm gì. Có một số khách sử dụng ấm đun nước để luộc trứng, nấu mì... Thậm chí có người còn bỏ tất, đồ lót và những món đồ linh tinh khác vào trong ấm đun nước để khử trùng.

Trong khi đó, nhân viên khách sạn thường chỉ tráng qua ấm và lau bên ngoài khi dọn phòng. Vì vậy, bạn không thể chắc chắn rằng chiếc ấm đó có đảm bảo vệ sinh để sử dụng hay không.

Trong trường hợp muốn sử dụng ấm đun nước, tốt nhất bạn nên đun nước nóng vài lần rồi đổ nước bên trong ấm đi để làm sạch ấm, khử trùng bên trong ấm.

Khăn tắm

Khăn tắm là vật dụng luôn có sẵn trong phòng khách sạn. Trông chúng khá sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể chắc chắn rằng khăn đã được khử trùng nghiêm ngặt hay chưa hoặc người khách trước đó đã sử dụng khăn làm gì.

mon-do-cuc-ban-trong-phong-khach-san-02

Những người khách trước rất có thể đã dùng khăn tắm để lau các vệt nước trên bồn cầu, thậm chí để lau chân, lau giày. Điều này khiến khăn bị bẩn, dính nhiều vi khuẩn. Sử dụng khăn như vậy cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo các loại vi khuẩn gây bệnh. Mặc dù các khách sạn cũng có quy trình vệ sinh khăn nhưng để đảm bảo an toàn, bạn nên mang theo khăn riêng để sử dụng.

Bàn chải và kem đánh răng

mon-do-cuc-ban-trong-phong-khach-san-03

Bàn chải và kem đánh răng là những thứ luôn có sẵn trong phòng khách sạn. Chúng là đồ dùng một lần và khá tiện dụng. Tuy nhiên, chất lượng của những món đồ này thường không cao. Những món đồ dùng cá nhân này thường được mua với số lượng lớn, giá thành rất rẻ. Kem đánh răng thường không có nhãn mác rõ ràng, không biết được thành phần bên trong có gì. Trong khi đó, lông bàn chải thường cứng, không tốt cho răng và nướu của người sử dụng.

Với những món đồ cá nhân như vậy, bạn nên mang theo đồ của mình để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Dép nhựa

Nhiều khách sạn cung cấp dép nhựa cho khách hàng để tiện sử dụng trong phòng cũng như khi đi ra ngoài nếu cần thiết.

Dép nhựa tuy tiện lợi nhưng lại là thứ được vô số người mang. Chúng là vật dụng hiếm khi được vệ sinh nên bám rất nhiều chất bẩn, vi khuẩn, thậm chí chứa cả các mầm bệnh như nấm bàn chân, nấm móng...

Vì vậy, bạn nên tự mang một đôi dép sạch để sử dụng để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, đảm bảo vệ sinh cho bản thân.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền