3 thiết bị khiến wifi nhà bạn gặp sự cố: Đặc biệt vị trí thứ 2 càng để gần càng mất sóng

( PHUNUTODAY ) - Những thiết bị dưới đây sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ bắt wifi của nhà bạn, nên đặt chúng thật xa.

Lò vi sóng

Ai cũng biết là lò vi sóng chính là một đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó rất tiện lợi với cuộc sống của con người chúng ta. Tuy nhiên, ít ai biết rằng lò vi sóng lại có khả năng tác động vào độ ổn định của mạng Wi-Fi chính là lò vi sóng. Trong trường hợp này, đó là một thiết bị khi hoạt động sử dụng tần số gần 2,4 GHz giống như Wi-Fi, vì vậy khiến tín hiệu yếu hoặc gặp sự cố.

Nếu như bạn tinh ý thì sẽ thấy rằng nếu như bạn sử dụng mạng Wi-Fi trong nhà bếp. Khi bật lò vi sóng để hâm nóng thứ gì đó, người dùng có thể thấy mạng ngừng hoạt động. Ngoài ra còn có các vấn đề về độ ổn định hoặc thậm chí các thiết bị đã kết nối hoàn toàn ở chế độ ngoại tuyến.

Máy giặt

Cũng như lò vi sóng thì máy giặt cũng là một thiết bị quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Nhưng nó lại có thể gây ra vấn đề với kết nối Wi-Fi. Khi giặt quần áo, đôi khi người dùng có thể nhận thấy kết nối Wi-Fi không còn hoạt động. Bạn có thể nhận thấy được điều này một cách rõ nét khi bạn dùng điện thoại kết nối wifi mà ở cạnh máy giặt bạn sẽ thấy kết nối rất yếu vào khiến cho đường truyền bị chập chờn không thể thao tác dễ dàng được.

3 thiết bị khiên wifi nhà bạn trục trặc

3 thiết bị khiên wifi nhà bạn trục trặc

Máy rửa bát

Máy rửa bát là một thiết bị được rất nhiều chị em phụ nữ yếu mến bởi nó giải phóng sức lao động của người phụ nữ.  Nhưng máy rửa bát có khả năng làm chậm kết nối wifi và làm cho sóng wifi của nhà bạn trở nên yếu hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn nên đặt máy rửa bát trong nhà mình thật xa nơi đặt cột sóng wifi để mọi thứ ít bị tác động hơn.

Cách tăng tốc độ wifi trong nhà

Vtrí đặt Router: Vị trí Router phát Wifi càng trên cao càng thoáng tường tránh gặp các vật cản càng tốt, sẽ giúp tín hiệu Wifi phát ra mạnh và ổn định đó nha.

Tạo chảo thu sóng: Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần kiếm cho mình 1 cái bát hoặc vật dụng bằng kim loại có hình dáng giống như chảo thu sóng parabol. Sau đó hướng về nguồn phát Wifi và đặt điện thoại ở mặt trước chảo để sử dụng.

Quên kết nối Wifi và kết nối lại: Đôi khi cách đơn giản chúng ta chỉ cần quên Wifi và kết nối lại sẽ giúp điện thoại bạn bắt sóng Wifi tốt hơn. Hãy cùng mình thử xem sao nha.

Thiết bị làm wifi bị sự cố

Thiết bị làm wifi bị sự cố

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Wi-Fi > Chọn biểu tượng chữ i bên cạnh Wifi bạn đang kết nối.

Bước 2: Chọn Quên mạng này > Sau đó kết nối lại nhé.

Thay đổi định cấu hìnhViệc thay đổi cấu hình sẽ giúp Wifi mạnh hơn đáng kể, các bước làm cũng rất đơn giản. Hãy làm theo các bước sau nhé.

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Wi-Fi > Chọn biểu tượng chữ i bên cạnh Wifi bạn đang kết nối.

Bước 2: Chọn Định cấu hình IP > Chọn Thủ công > Tại phần Địa chỉ IP nhập 8.8.8.8, Phần Mặt nạ mạng con nhập 255.255.0.0 > Nhấn Lưu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link