Mẹo hay bảo quản mứt Tết ngon, lâu hỏng các mẹ nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn mứt Tết luôn được thơm ngon, không chảy nước bạn phải bảo quản thật cẩn thận. Dưới đây là một số mẹo hay các chị em nên biết.

Mứt tết thường hay chảy nước và bị mốc nên không để được lâu. Mứt tết bị chảy nước hay mốc không những mất hương vị mà còn ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn và gia đình. Để giữ mứt tết lâu hơn, các bạn có thể áp dụng một số mẹo vặt sau:

1. Cách bảo quản mứt dừa, bí, gừng 

mut
Với các loại mứt như dừa, bí, gừng, bạn nên gói chúng thật kĩ vào trong các túi nilon.

Với các loại mứt như dừa, bí, gừng, bạn nên gói chúng thật kĩ vào trong các túi nilon (tránh để không khí lọt vào) và để nơi thoáng mát. Mỗi lần ăn bạn nên lấy mứt ra đĩa, khay sau đó buộc kín túi lại, không nên để hở nếu không mứt sẽ bị ỉu hoặc chảy nước.

2. Bảo quản mứt quất (tắc) 

mut
Với mứt quất, cách tốt nhất là bạn nên sên lại mứt.

Với mứt quất, cách tốt nhất là bạn nên sên lại mứt. Bạn nấu đường tan chảy sền sệt, cho quất vào, rồi dùng muỗng rưới nước đường lên trên mỗi trái quất, để nguội (quất lúc này đã được bọc thêm một lớp đường mới bên ngoài). Sau đó dùng giấy kính gói từng trái lại.

3. Với các loại mứt khác 

Cách tốt nhất để bảo quản các loại mứt Tết là bạn nên cho mứt vào trong một hũ thủy tinh rồi đổ một lớp đường trắng lên trên. Đảm bảo mứt của bạn sẽ giữ được mùi thơm ban đầu và không bị chảy nước, vì đã có lớp đường ở trên hút ẩm. Một số người hay mách là cho mứt vào ngăn đá của tủ lạnh, nhưng cách này dễ làm hỏng mứt, mứt sẽ bị chảy nước khi đưa ra ngoài môi trường!

4. Chế biến lại mứt

Đối với các loại mứt dẻo, cách tốt nhất là bạn nên sên lại mứt: Nấu đường tan chảy sền sệt, cho mứt vào, rồi dùng muỗng rưới nước đường lên trên, để nguội (mứt lúc này đã được bọc thêm một lớp đường mới bên ngoài). Sau đó cho vào hộp kín. Làm như thế, bạn có thể bảo quản mứt khoảng từ 2 – 3 tháng.

5. Bảo quản trực tiếp

mut
Khi dọn mứt, bạn nên tránh nơi có ánh nắng chiếu vào. 

Đối với những loại mứt tết đã được dọn ra khay. Bạn nên lưu ý đậy kín sau khi dùng, chuẩn bị những cây nĩa để sử dụng mứt được sạch sẽ hơn. Bạn không nên bỏ quá nhiều ra khay, làm như vậy nếu sử dụng không hết thì khó để bảo quản được lâu dài. Khi dọn mứt, bạn nên tránh nơi có ánh nắng chiếu vào. Nắng sẽ làm mứt bị chảy nước và dễ sinh ra những loại vi khuẩn gây đau bụng.

mut
Cách làm mứt đu đủ cho Tết thêm hương vị
Món mứt đu đủ rất ngon, lại đem lại chút vị là lạ hấp dẫn. Cùng khám phá cách chế biến món mứt thơm ngon này.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn