Mẹo hay chống đỡ bức xạ từ máy tính

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Máy tính là một trong những máy móc điện tử mà hiện nay chúng ta phải tiếp xúc nhiều nhất trong ngày. Bức xạ từ nó là một “sát thủ giấu mặt” trong văn phòng gây ra những tác hại không nhỏ đối với thể chất con người.

Một vài mẹo nhỏ giúp các bạn chống đỡ và giảm thiểu những bức xạ từ máy tính:

1. Không nên đặt các vật xung quanh máy tính bằng kim loại để tránh tái phát xạ song điện từ. Bạn có thể đặt bên cạnh máy tính một cây xương rồng, rất hiệu quả trong hấp thụ bức xạ, giảm bớt tác động đến cơ thể.

2. Độ sáng màn hình càng lớn, bức xạ điện từ càng mạnh, vì thế bạn không nên để độ sáng của màn hình máy tính quá lớn. Tuy nhiên, cũng không nên để màn hình quá tối, độ sáng quá nhỏ sẽ khiến bạn nhanh chóng mỏi mắt, ảnh hưởng đến thị lực.

3. Khi sử dụng máy tính, khuôn mặt của bạn sẽ hấp thụ rất nhiều các hạt bức xạ điện từ. Do đó, một cách nhanh chóng và tức thời là bạn có thể rửa mặt bằng nước, thao tác đơn giản này sẽ làm giảm bức xạ khuôn mặt phải chịu đựng hơn 70%.

chống bức xạ máy tính

4. Trong quá trình sử dụng máy tính, cần chú ý đến việc giữ khoảng cách thích hợp với màn hình. Điều đó không chỉ làm giảm tác động của bức xạ điện từ mà còn giúp bảo vệ thị lực của bạn an toàn. Khi mệt mỏi đến mức ngủ gục bên máy tính thì bạn cũng cố gắng tắt máy tính luôn chứ không đơn thuần là chỉ tắt màn hình. Đừng quên là bàn phím máy tính cũng có lượng bức xạ ảnh hưởng không nhỏ.

5. Thường xuyên tiếp xúc với máy tính sẽ làm cho mắt bị khô và nhức mỏi. Để giảm tình trạng này chúng ta nên thường xuyên ăn chuối. Kali trong chuối sẽ giúp chúng ta loại bỏ thành phần muối dư thừa trong cơ thể giúp mắt không xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi. Ngoài ra, chuối có chứa một lượng lớn của β-carotene, khi cơ thể thiếu chất này, mắt trở nên đau đớn, khô, thị lực giảm, mất nước. Ăn chuối giúp làm giảm các triệu chứng mỏi mắt, ngăn chặn lão hóa mắt sớm.

6. Chú ý thông khí trong phòng. Khi bật máy tính một lúc lâu, bạn sẽ thấy máy tính tỏa mùi. Ngửi nhiều mùi này chắc chắn là không tốt. Vì vậy phòng đặt máy tính nên lắp thêm quạt thông gió. Nếu nhà bạn không có quạt thông gió thì hãy thường xuyên mở cửa sổ để lưu thông không khí.

7. Nên tránh ngồi trước máy tính một lúc liền tù tì 2 - 3 tiếng đồng hồ mà nên nghỉ ngơi “giữa hiệp”.

8. Nên cố gắng hết sức để mua máy tính mới, không nên dùng máy tính cũ vì tia bức xạ của máy tính cũ thường cao hơn gấp 1-2 lần so với máy mới.

9. Trước khi sử dụng máy tính, bạn nên “đeo mặt nạ” bảo vệ da. Ví dụ như phụ nữ có thể dùng mặt nạ ngọc trai hoặc kem ngọc trai, vừa có tác dụng dưỡng da vừa có tác dụng hữu hiệu ngăn chặn nguy hại của tia bức xạ và ô nhiễm môi trường.  

Sau khi tắt máy tính thì da mặt sẽ bị nhiễm tia bức xạ điện từ, bạn nên kịp thời dùng nước lạnh rửa mặt để loại trừ 70% tia bức xạ trên mặt.

10. Sử dụng một số nước uống chống bức xạ máy tính

Một số loại nước uống bảo vệ da dưới bức xạ máy tính:

- Nước trà xanh

Trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxi hóa cực cao và nhiều vitamin C giúp làn da của bạn kháng lại các tia xạ có hại từ máy tính phát ra và cả trong không trung. Ngoài việc ngăn chặn tia có hại thì trà xanh còn giúp tuyến thượng thận tiết ra chất hormone có lợi cho sức khỏe.

chống lại bức xạ máy tính

- Nước ép cà rốt

Theo như một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha, nước cà rốt ép được coi là có hàm lượng dinh dưỡng làm đẹp đứng đầu bảng trong các loại hoa quả. Carot có chứa nhiều chất như magie, kali và beta-carotene là một chất giúp chuyển hóa vitamin A giúp tăng cường sức khỏe cho làn da và thị lực.

- Trà chanh mật ong

Mật ong chứa nhiều chất giúp giải độc và nuôi dưỡng làn da. Chanh có nhiều Beta – Carotene chống tác hại lão hóa, làm tươi sáng làn da xám xịt do tác hại của tia xạ từ máy tính mang lại. Ngoài tác dụng làm đẹp, thậm chí chanh còn giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư tụy…

- Nước ép cà chua

Nước cà chua chứa nhiều vitamin A và C ngăn chặn tận gốc nguy cơ gây ung thư, trụy tim và lão hóa. Trái cà chua không chỉ phòng ngừa các tía xạ trong máy tính và trong bụi không khí mà còn chống oxi hóa, cho làn da tươi trẻ.

Trà đỗ trọng

Trà đỗ trọng có tác dụng bổ máu, thích hợp với dân văn phòng làm việc căng thẳng trước máy vi tính nhiều giờ. Đồng thời tăng cường xương cốt, thích hợp trị liệu cho những người bị đau nhức mỏi lưng do ngồi lâu.

- Nước táo ép

Nước ép táo rất giàu vitamin A, cần thiết cho mắt. Bên cạnh đó, nước táo ép có lượng vitamin C cao – một chất chống oxy hóa tốt cho hệ miễn dịch và cơ thể. Do vậy, loại nước trái cây này giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư và đột quỵ. Nước táo ép rất thích hợp để uống sau khi đi làm về. Hãy tự thưởng cho mình một ly nước táo mát lạnh sau 8h đồng hồ làm việc căng thẳng. Bạn sẽ cảm nhận được sự khỏe khoắn từ bên trong.

- Nước ép từ quả vải

Quả vải có vị ngọt, chua, ấm áp và giàu vitamin nhóm A, B1, C đồng thời còn có pectin, axit amin tự do, protein, sắt, phôt pho, can xi…cung cấp thường xuyên đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn