Mẹo hay dành cho chị em phụ nữ trong nội trợ

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều những mẹo hay dành cho các chị em phụ nữ trong những công việc nội trợ tưởng như đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Mẹo hay dành cho chị em phụ nữ trong nội trợ

Có rất nhiều những mẹo vặt nhà bếp, mẹo tẩy rửa đồ dùng này thật dễ dàng mà không phải ai cũng biết.

Giữ tủ lạnh được sạch sẽ

Hãy cho một ít giấm vào tủ lạnh để ngăn ngừa ẩm mốc. Đồng thời cho một ít thuốc muối, cà phê xay hay các tinh dầu tự nhiên tủ lạnh sẽ luôn có mùi thơm dễ chịu. Đây là một mẹo vặt nhà bếp rất hữu dụng đấy.

meo hay danh cho chi em phu nu khu mui hoi tanh trong tu lanh phunutoday.vn 1

 Tủ lạnh nhà bếp luôn tươi mát nhờ mẹo vặt nhà bếp

Cọ rửa đồ dùng bằng thép không gỉ

Những vật dụng bằng thép không gỉ lâu ngày sẽ xuất hiện những vết ố, thức ăn còn sót lại…bạn hãy sử dụng mẹo vặt nhà bếp là dùng dầu tắm em bé cho vào khăn giấy và lau nhé. Nó sẽ đánh bay các vết bẩn giúp vật dụng sáng bóng trở lại đấy.

Bảo quản rau, hoa quả trong tủ lạnh

Hoa quả, rau muốn bảo quản trong tủ lạnh được lâu mà không bị úng hay héo thì bạn hãy dùng mẹo vặt nhà bếp bằng cách tận dụng những tờ báo cũ cho vào ngăn đựng rau củ quả để chúng hút hơi ẩm giữ rau quả tươi lâu hơn.

Mẹo hay dành cho chị em phụ nữ trong nội trợ

Làm sạch kiềng bếp nấu

Kiềng bếp nấu là nơi chứa nhiều dầu mỡ và thức ăn bám vào. Bạn không biết làm gì để vệ sinh chúng. Hãy sử dụng 1/4 chén amoniac cho vào một chiếc túi nilon cùng với kiềng nấu để qua đêm. Sau đó bạn rửa sạch lại bằng giẻ và nước. Kết quả của mẹo vặt nhà bếp này sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

meo hay danh cho chi em phu nu trong noi tro phunutoday.vn 2

 Những mẹo vặt nhà bếp giúp nhà bếp sáng bóng

Khử mùi cống

Những mùi hôi khó chịu từ cống nhà bếp hay nhà vệ sinh là mối quan tâm hàng đầu của những chị em phụ nữ. Làm thế nào để có thể khử được mùi hôi một cách an toàn và hiệu quả. Một mẹo vặt nhà bếp rất hay là bạn hãy đổ thuốc muối (baking soda) hòa cùng với nước xuống cống, đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ sau bạn cho vài giọt vani xuống lúc đó mùi thơm vani sẽ lan tỏa khắp nhà bếp.

Loại bỏ vết dính kẹo cao su 

Để bỏ được lớp cao su dính trên quần, áo, hãy cho quần áo vào tủ lạnh vài giờ. Khi bạn lấy ra, lớp kẹo cao su này đã khô lại và bạn có thể dùng móng tay hay chuôi thìa để cậy ra. 

Rửa sạch vết máu bám trên quần áo 

Bạn bị thương và vết máu bám dính trên quần, áo? Hãy cho quần áo vào nước muối lạnh vài giờ, sau đó giặt bình thường với nước ấm. Quần áo sẽ sạch trơn và thơm tho như mới.  

Tẩy vết ố, vàng quanh cổ áo 

Để tẩy sạch những vết ố, vàng cứng đầu quanh cổ áo trắng, hãy dùng dầu gội đầu. Đổ một ít dầu gội đầu, vò nhẹ nhàng rồi thả áo vào máy giặt cho chiếc máy làm nốt nhiệm vụ.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn