6 mẹo đơn giản giúp hạ nhiệt phòng bếp vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nấu ăn vào mùa hè trong căn bếp nóng nực là cơn ác mộng của nhiều bà nội trợ. Bạn có thể thử những cách đơn giản để hạ nhiệt dưới đây.

1. Giữ các thiết bị trong bếp luôn khô ráo

Hãy giữ cho các thiết bị trong căn bếp của bạn được thoáng mát, khô ráo bằng cách để mở những thiết bị như lò vi sóng, máy rửa bát sau khi sử dụng. Giảm nhiệt cho các thiết bị và giữ cho chúng được thông thoáng sẽ giúp hạ nhiệt phần nào căn bếp của bạn.

2. Sơ chế thức ăn vào buổi sáng

Bạn có thể giảm bớt thời gian phải đứng trong bếp nấu nướng bằng cách dậy sớm và sơ chế trước các loại thức ăn cần dùng trong ngày. Chế biến qua các thức ăn bạn cần dùng cho bữa trưa hay bữa tối và cất trữ chúng trong tủ lạnh nếu được để đem ra sử dụng sau. Khi bạn rời khỏi nhà đến nơi làm việc, gian bếp sẽ có thời gian hạ nhiệt và đồng thời, thời gian chế biến bữa tối của bạn cũng sẽ nhanh gọn hơn.

Bạn có thể nấu nướng trước vào buổi sáng để căn bếp có thời gian hạ nhiệt trong ngày (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

3. Chỉ sử dụng một nguồn chiếu sáng

Hãy tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết và chỉ sử dụng một nguồn sáng vừa đủ cho bạn nấu ăn trong bếp. Việc làm này không những giúp tiết kiệm điện mà còn giảm nhiệt cho gian bếp. 

Hạn chế sử dụng các thiết bị chiếu sáng không cần thiết sẽ giảm căn bếp bớt nóng hơn (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bạn nên chủ động bố trí đèn điện phòng bếp sao cho đủ sáng, nếu có thể hãy mở rộng cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên, làm cho không gian nhà bếp thêm thông thoáng và mát mẻ hơn.

4. Sử dụng quạt

Hãy thử sử dụng một chiếc quạt nhỏ với chiếc khăn ướt để phía trước để tạo ra luồng không khí mát mẻ trong không gian. Chiếc khăn ướt sẽ giữ cho luồng gió giảm bớt và không thổi bay mọi thứ, hơi ẩm từ khăn cũng có thể giúp cho căn bếp của bạn mát hơn đến một vài độ.

5. Giữ căn bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp

Căn bếp bừa bội sẽ khiến bạn cảm thấy nóng bức và ngột ngạt hơn. Học cách sắp xếp các vật dụng trong nhà bếp gọn gàng không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, mà còn giúp căn bếp trở nên ngăn nắp và thông thoáng. Bạn nên sắp xếp những vật dụng có liên quan tới nhau ở một góc để có thể dễ dàng nhớ mỗi khi sử dụng. Chẳng hạn, khu vực để gia vị, xoong nồi hay dụng cụ nấu ăn…

Giữ bếp gọn gàng, ngăn nắp để tạo không gian thoải mái, thông thoáng hơn (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Bạn có thể sử dụng tủ bếp để đồ, hoặc treo đồ trên tường một cách hợp lí để tạo không gian thoải mái, thoáng đãng nhất có thể cho căn bếp.

6. Lau chùi sạch sẽ

Hãy rửa sạch bát đĩa sau mỗi lần sử dụng để khoang rửa bát được gọn gàng. Việc lau chùi các thiết bị gia dụng trong bếp sau khi sử dụng sẽ làm đồ vật trong bếp bớt nóng. Ngoài ra, bạn có thể lau chùi sàn bếp nhiều lần, với nhiều nước để làm mát và hạ nhiệt sau mỗi lần nấu nướng.

7. Tận dụng nhiệt năng hiệu quả

Khi sử dụng bếp điện , bếp vẫn còn nóng trong vài phút sau khi tắt . Để tiết kiệm điện năng, bạn nên tắt bếp sớm hơn một vài phút và nó sẽ tiếp tục nấu. Để tránh lượng nhiệt dư thừa  trong bếp khi bạn nấu nướng xong, bạn có thể đặt một ấm trà trên bếp để hấp thụ lượng nhiệt còn lại.

Cách làm sữa đậu nành thơm ngon tại nhà giúp đẹp da, đẹp dáng
Cách làm sữa đậu nành thơm ngon tại nhà giúp đẹp da, đẹp dáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một ly sữa đậu nành hấp dẫn, béo ngậy nhà làm không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, mà còn có công dụng giúp làm đẹp da, đẹp dáng cho chị em.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn