Mẹo hay giúp bạn cắt giảm chi phí cải tạo nhà, vừa tiết kiệm lại đảm bảo nhà bền đẹp

( PHUNUTODAY ) - Việc sửa chữa nhà như thế nào để tiết kiệm chi phí nhất có thể lại là “bài toán khó”. Hãy tham khảo ngay mẹo hay này nếu bạn đang muốn tân trang lại tổ ấm của mình.

Lên kế hoạch cải tạo chi tiết kèm chi phí dự kiến

Hãy lên kế hoạch tu sửa chi tiết cho ngôi nhà của bạn gồm cả chi phí dự trù. Khi xác định được khoảng ngân sách sửa nhà, gia chủ sẽ thuận tiện hơn khi trao đổi với nhà thầu. Để hạn chế mức chi phí phát sinh bị đội lên quá lớn, bạn nên lên kế hoạch cụ thể về những hạng mục cần ưu tiên đầu tư sửa chữa hay xây mới.

Các gia chủ nên lập một bảng chi phí xây dựng bao gồm các mục: chi phí nhân công chiếm từ 20-35% tổng ngân sách; chi phí nguyên vật liệu xây dựng, hoàn thiện nhà; chi phí tháo dỡ, vận chuyển, lắp đặt; chi phí sinh hoạt trong thời gian cải tạo nhà như thuê chi phí gửi đồ đạc, thuê trọ tạm. Ngoài ra, chi phí xây nhà 1 tầng, nhà cấp 4 sẽ khác xây nhà cao tầng. Do đó, các gia chủ cần nắm rõ các thông tin này để xác định được khoảng chi phí đầu tư xây sửa nhà.

Lựa chọn được phương án cải tạo thích hợp

Trước khi tiến hành cải tạo nhà cũ, bạn cần lựa chọn cho mình phương án phù hợp. Tính toán chi phí dự trù, lên kế hoạch và sửa chữa vật liệu xây dựng phù hợp. Để có phương án cải tạo hợp lý, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu kỹ ngôi nhà hiện tại của mình, đánh giá hiện trạng ngôi nhà, những chỗ nào cần thiết để sửa chữa hay sửa lại toàn bộ ngôi nhà?

image001

Tận dụng lại các món đồ nội thất cũ

Đừng nghĩ rằng sau khi sửa nhà, bạn sẽ thay mới hoàn toàn nội thất để thay đổi hoàn toàn không gian. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng bạn phải loại bỏ nó ngay lập tức để tiết kiệm tiền. Dựa trên kinh nghiệm cải tạo nhà để tiết kiệm chi phí được nhiều người chia sẻ rằng bạn cần tận dụng đồ cũ để tiết kiệm chi phí tối đa.

Nếu đồ đạc bạn đang sử dụng không quá cũ, hãy vệ sinh lại và sơn lại bằng màu sơn mới để phù hợp với không gian bạn vừa sửa chữa.

Tìm một đơn vị thi công uy tín, giá tốt đảm bảo chất lượng công trình

Kinh nghiệm trùng tu tiết kiệm chi phí mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn là hãy lựa chọn cho mình một đơn vị chuyên nghiệp với mức kinh phí phù hợp với tài chính. Thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa, cải tạo nhà, tuy nhiên bên cạnh những đơn vị uy tín thì vẫn có những đơn vị kém chất lượng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Tự thực hiện một số hạng mục đơn giản

Bạn cũng có thể tự làm một số hạng mục trong khả năng của mình để tiết kiệm chi phí cho việc cải tạo nhà như trang trí sân vườn, tự đóng kệ tủ trong nhà, hoặc sơn, dán tường. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm thì tốt nhất nên nhờ sự hỗ trợ của thợ chuyên nghiệp và các đơn vị thiết kế uy tín để việc cải tạo công trình hiệu quả hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link