Loạt nhà cấp 4 đổ nát bỗng "lột xác" đẹp bất ngờ sau cải tạo với chi phí chỉ 50 triệu

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều năm sử dụng những ngôi nhà này đã xuống cấp trầm trọng. Gia chủ của chúng quyết định cải tạo để ngôi nhà trở nên đẹp hơn. Chi phí cải tạo không quá lớn mà nhà đẹp đến ngỡ ngàng.

Nhà cấp 4 ở Đồng Nai

Kiểu thiết kế của ngôi nhà này đã trở nên quá lỗi thời. Không chỉ vậy, nó còn có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Vì vậy, gia chủ đã quyết định cải tạo để có một không gian sống lý tưởng, hòa mình với thiên nhiên đồng thời tạo được sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Ngôi nhà trước khi cải tạo

Ngôi nhà trước khi cải tạo

Kiến trúc sư sử dụng 2 tone màu chính cho ngôi nhà đó là trắng và đen. Màu trắng chủ đạo mang đến cảm giác sạch sẽ, thoải mái. Màu đen lại góp phần tạo điểm nhấn cho không gian.

Ngôi nhà sau cải tạo

Ngôi nhà sau cải tạo

Một số mảng tường hay đồ nội thất màu gỗ, màu sọc caro trắng đen giúp không gian trở nên sinh động hơn.

Nhà cấp 4 ở Hải Phòng

Ngôi nhà này được xây dựng cách đây 15 năm vì vậy nó đã trở nên cũ kỹ. Diện tích nhà bị hạn chế nên với kiểu thiết kế cũ nó cũng không mang đến sự thoải mái cho gia chủ.

Chị Thảo sau khi thuê căn nhà này đã bỏ ra gần 70 triệu đồng để cải tạo. Sau 10 ngày, căn nhà lột xác hoàn toàn.

Hiện trạng trước khi cải tạo căn nhà rộng 18m2, vách thạch cao ngăn phòng bị ẩm mốc ngấm nước, có mùi hôi khó chịu. Thiết bị nhà vệ sinh cũng hỏng hết.

Chị Thảo tận dụng một số đồ dùng cũ như bình nóng lạnh, vòi hoa sen, tủ giày, tủ lạnh nhỏ. Còn lại mọi thứ đều phải sửa. Các vật liệu được chọn khá cơ bản, giá thành rẻ. Vì mục đích cải tạo là để làm việc nên căn nhà không có bếp, chỉ có nồi điện để nấu mì và những món không dầu mỡ.

Phần gác lửng dùng để ngủ, chị Thảo sử dụng hệ giá sắt thay thế tủ treo quần áo và dùng tấm Pallet thay cho giường. Ngoài ra khu vực này cũng có rèm che để đảm bảo sự riêng tư khi nghỉ ngơi.

Nhà cấp 4 ở TP Hồ Chí Minh

Sau khi mua lại ngôi nhà cấp 4 ở Quận 9, TP Hồ Chí Minh, vợ chồng chị Dương Ngọc Khánh đã quyết định sửa lại. Trước cải tạo, ngôi nhà trông cũ kỹ, nhìn vào không ai muốn ở. Các bức tường quét vôi ve màu xanh kiểu cũ. Mái nhà lợp tôn.

Ngôi nhà trước cải tạo

Ngôi nhà trước cải tạo

Vì định chuyển về ở nên vợ chồng chị Khánh sửa lại rất cẩn thận. Nhìn ảnh trước và sau khi sửa, căn nhà lột xác hoàn toàn.

Ngôi nhà sau cải tạo

Ngôi nhà sau cải tạo

Bên trong ngôi nhà nội thất đơn giản, nhà đổ mái bằng, tường được sơn màu trắng sữa, sàn gỗ, nội thất gỗ,… Giữa nhà là phòng ngủ, ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp.

Mặc dù sau sửa chữa ngôi nhà đã rất đẹp nhưng do lo ngại việc chuyển nhà ảnh hưởng đến việc học của con nên anh chị quyết định cho thuê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link