Mẹo hay giúp bạn “nói không” với thuốc lá nhanh chóng nhất

( PHUNUTODAY ) - Phải làm gì khi cơn thèm thuốc ập đến khi bạn đã muốn từ bỏ nó? Hãy bỏ túi ngay mẹo bỏ thuốc lá đơn giản sau:

Biết tại sao bạn muốn bỏ thuốc lá

Bỏ thuốc lá là một ý tưởng hoàn hảo! Nhận một lý do mạnh mẽ, thúc đẩy và làm điều đó ngay bây giờ! Làm điều đó cho bản thân: để cảm thấy tốt hơn và trông trẻ hơn, và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Hãy làm điều đó vì gia đình bạn; bảo vệ những người thân yêu của bạn khỏi khói thuốc.

Đừng cai thuốc lá đột ngột

Việc bỏ thuốc lá thành công bằng cách ngừng ngay lập tức không phổ biến. Hầu hết những người bỏ thuốc đột ngột cuối cùng lại hút thuốc. Nghiện nicotine cần đến lộ trình giảm dần dần để tránh các triệu chứng cai nghiện.

cai_thuoc

Thử liệu pháp thay thế Nicotine

Ngừng nicotine có thể gây ra cảm giác bồn chồn, trầm cảm và có thể dẫn đến thất vọng. Cảm giác thèm thuốc có thể trỗi dậy. Các phương pháp điều trị thay thế nicotine bao gồm kẹo cao su nicotine, miếng dán và viên ngậm. Các phương pháp có thể hữu ích giúp bạn quên đi thuốc lá.

Hít thở sâu

Dành một vài phút để kiểm soát tốc độ và phương pháp thở, theo dõi hơi thở hít vào và thở ra, có thể trở thành công cụ mạnh mẽ để vượt qua cảm giác thèm thuốc.

Uống một ly nước lớn

Khi bị mất nước, có thể gây ra cảm giác lo lắng, từ đó kích thích cơn thèm thuốc. Vì vậy, khi cơn thèm thuốc đột ngột ập đến, hãy uống một ly lớn nước lọc.

Làm bất cứ điều gì để bận rộn

Làm bất cứ điều gì bận rộn nhằm giúp bạn phân tâm. Bạn có thể giải ô chữ hoặc ô số hay bất cứ việc gì khiến bạn tập trung vào.

Ngoài ra, nếu bạn có thói quen hút thuốc sau khi ăn xong, hãy thử thay đổi thói quen. Bạn có thể chơi một trò chơi yêu thích trên điện thoại, xem chương trình yêu thích hoặc đi đến một khu vực khác trong nhà không liên quan đến việc hút thuốc.

Ăn vặt lành mạnh

Khi lượng đường trong máu giảm, cảm giác muốn hút thuốc có vẻ mạnh hơn bao giờ hết.

Để cắt cơn thèm thuốc, hãy ăn một món ăn nhẹ bổ dưỡng như một miếng trái cây, một cốc sữa chua hoặc một thìa bơ đậu phộng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link