Mẹo khử mùi hôi của thịt lợn

( PHUNUTODAY ) - Trong khi nấu ăn, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để khử mùi hôi của thịt lợn.

Khử mùi hôi của thịt lợn và xương lợn

Để khử mùi hôi của thịt lợn và xương lợn, bạn có thể chần nguyên liệu trong nước sôi khoảng 3 phút rồi đổ bỏ nước và rửa lại thịt hoặc xương thật sạch. Sau bước này, bạn có thể đem thịt/xương đi chế biến các món ăn yêu thích. Ngoài ra, để phần thịt được trắng, hãy cho một ít giấm và muối vào nồi khi chần xương/thịt.

Đối với món thịt luộc, xương hầm, bạn có thể cho mọt củ hành dập dập vào nồi. Hành có tác dụng khử mùi hôi rất tốt. Ngoài ra, khi nguyên liệu đã chín, có thể thêm vài giọt rượu trắng vào nồi. Rượu vừa có tác dụng khử mùi hôi vừa giúp món ăn thơm ngon hơn. Trong quá trình chế biến, hãy thường xuyên vớt bọt để phần nước dùng được thơm ngon và trong hơn.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn khử mùi hôi của thịt lợn.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn khử mùi hôi của thịt lợn.

Mẹo khử mùi hôi của thịt đông lạnh

- Sử dụng gừng và hành khô

Để khử mùi hôi của thịt heo đông lạnh, bạn hãy chuẩn bị một nồi nước, thêm 1-2 thìa muối, 2 củ hành khô đã bóc vỏ, một mẩu gừng đập dập rồi bỏ thịt lợn vào chần. Nước sôi được khoảng 2 phút thì vớt thịt/xương ra, rửa lại bằng nước sạch rồi mới đem đi chế biến.

- Sử dụng chanh/giấm

Để khử mùi hôi của thịt đông lạnh, bạn có thể sử dụng chanh/giấm.

Miếng thịt sau khi được rã đông thì đem rửa với muối trắng và giấm (hoặc nước cốt chanh). Chà xát miếng thịt để loại bỏ các chất bẩn bám bên ngoài và loại bỏ mùi hôi. Sau đó, để nguyên miếng thịt như vậy khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch.

- Khử mùi hôi của cật lợn

Cắt quả thận theo chiều dọc, dùng dao lọc sạch phần mỡ trắng bên trong. Đây là phần tạo ra mùi hôi của cật lợn nên cần phải lọc sạch.

Chuẩn bị nước muối loãng để rửa cật lợn. Sau đó, chuẩn bị thêm một bát nước lạnh có pha chút muối và gừng (hoặc rượu và gừng). Ngâm cật lợn trong nước này khoảng 10 phút rổi rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Bạn có thể cắt cật lợn thành miếng vừa ăn. Để cẩn thận hơn, một số người sẽ chần cật lợn qua nước sôi rồi mới đem đi xào nấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link