Mẹo khử mùi hôi đặc trưng trên các loại thịt, giúp món ăn thơm ngon hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết khử mùi hôi đặc trưng trên các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt dê dưới đây. Bạn sẽ có được những món ăn hấp dẫn ai cũng mê.

Khử mùi hôi thịt lợn

Một trong những mẹo giúp khử mùi hôi của thịt heo là món ăn quen thuộc và phổ biến trong bữa cơm của mỗi gia đình. Phần lớn khi bạn mua thịt mua ngoài chợ về chế biến liền sẽ không có mùi hôi đặc trưng vốn có của nó.

Cách khử mùi hôi của thịt lợn: Đầu tiên, bạn hãy chế biến thành những món ăn, hãy trần thịt heo trong nước sôi khoảng 3 -5 phút

Bước 2: Tiếp sau đó, bạn hãy rửa lại thịt với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, khiến cho món thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và món ăn chế biến từ thịt lợn sẽ thơm ngon hoàn hảo hơn rất nhiều.

Khử mùi hôi thịt bò

Nếu bạn muốn loại bỏ mùi hôi trong phần thịt bò là một thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng với nhiều người chúng lại có mùi làm họ cảm thấy khó chịu. Bạn có thể dùng một cách nhanh chóng để loại bỏ mùi này chính là dùng rượu.

Mẹo giúp bạn loại bỏ mùi hôi trong các loại thịt hiệu  quả

Mẹo giúp bạn loại bỏ mùi hôi trong các loại thịt hiệu quả

Bạn hãy rửa sạch thịt bò với nước bạn có thể rửa lại thịt với rượu hoặc ngâm thịt trong rượu khoảng 15-20 phút. Với cách làm này sẽ giúp giảm bớt mùi hôi trong thịt đồng thời khi chế biến thịt sẽ mềm thơm ngon hoàn hảo hơn rất nhiều.

Khử mùi hôi thịt dê

Thịt dê sau khi mua về thường có mùi hôi vô cùng khó chịu. Bạn có thể cắt thành miếng vào nồi nước nóng, thêm một ít bã rượu để giúp loại bỏ mùi hôi trong thịt ăn thành công.

Tiếp đó, bạn hãy rửa sạch thịt dê bằng nước nóng, rồi cho thêm một lượng hương liệu như hồi hương, quế, hồ tiêu... tốt nhất là hồi hương và quế, cho cả vào nồi luộc tới lúc sôi thì hãy vớt thịt ra là được.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm khoảng một nắm nhỏ hạt đậu xanh vào nồi nấu cùng thịt dê, mùi gây của thịt dê sẽ biến mất. Tiếp đó, bạn hãy cho đậu xanh bằng vỏ quýt hoặc cam cũng được, các loại vỏ này đều giúp loại bỏ mùi hôi của thịt dê.

Mẹo loại bỏ mùi hôi đặc trưng trong các loại thịt

Mẹo loại bỏ mùi hôi đặc trưng trong các loại thịt

Khử mùi hôi thịt gà

Thịt gà là một loại gia cầm phổ biến được nhiều người yêu thích. Nhưng có nhiều người không thích mùi hôi của thịt gà. Bạn có thể loại bỏ mùi hôi của thịt với chút muối hoặc gừng đập dập, có thể cho thêm cả chút rượu trắng, khoảng 5 -10 phút rồi rửa sạch, để ráo nước rồi mới đem chế biến thành món ăn mà mình muốn.

Khi nấu gà bạn nên cho chút gừng vào giúp át đi mùi hôi đặc trưng của gà hiệu quả. Đồng thời, gừng cung giúp cho món ăn đậm đà hơn rất nhiều, khiến món ăn của bạn thêm phần thơm ngon hoàn hảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link