Cách làm đá đông nhanh chóng, tiết kiệm một nửa hóa đơn tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một tuyệt chiêu khiến nước đông đá tức thì, khiến bạn không còn lo thiếu đá viên để giải khát cũng như mất quá nhiều thời gian chờ đợi tủ đá phát huy tác dụng.

Hãy bắt đầu bằng việc cho các chai nước tinh khiết vào ngăn đá tủ lạnh. Để chúng yên vị ở đó trong 2 tiếng, 45 phút ở nhiệt độ -24 độ C.

Tiếp theo, cẩn thận lấy các chai nước ra ngoài. Lúc này, gõ nhẹ vào thành chai và bạn đã có chai nước đông đá; hoặc bạn sử dụng bát đựng vài viên đá có sẵn và đổ trực tiếp nước từ chai lên trên chúng để có được bát đá đầy.

nuocda-3-1496144730495-1588745386210528078808
Empty

Chuyên gia Thompson lý giải, mẹo trên phát huy tác dụng vì khi bạn đông lạnh nước tinh khiết, sự thiếu vắng các tạp chất như bụi bẩn hoặc các vi sinh vật trong nước đồng nghĩa các tinh thể đá không còn thứ gì để bao quanh, nên nước có thể đạt đến nhiệt độ dưới mức đóng băng mà không đông đặc lại.

Empty

Mặc dù vậy, một động thái quấy nhiễu (chẳng hạn như gõ nhẹ vào chai) có thể khiến chất lỏng đông đặc lại tức thì. Toàn bộ quá trình này thực tế không xảy ra tức thì, nhưng việc đông đá thì đúng là như vậy, chỉ mất vài giây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm đá theo cách sau đây:

Đầu tiên, bạn lấy giấy bạc bọc khay đá lại.

Tiếp đến, bạn đổ nước vào khay đá như bình thường.

Giờ thì bạn đặt khay đá vào tủ lạnh. Muốn kiểm chứng thì bạn có thể đặt 1 khay đá bình thường không bọc giấy bạc vào tủ lạnh nhé!

meo-lam-da-nhanh-dong-01
Empty

Sau 2 tiếng trong tủ lạnh, khay có bọc giấc bạc đông đá hoàn toàn, còn khay không bọc giấy bạc thì vẫn còn đầy nước.

Sở dĩ khay đá bọc giấy bạc đông đá nhanh hơn là vì giấy bạc có tác dụng dẫn nhiệt rất lớn. Bọc giấy bạc bên ngoài khay đá sẽ giúp tạo nhiệt lạnh nhanh hơn nên nước mau đông hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link