Mẹo khử sạch mùi hôi và nhớt của khăn mặt, khăn tắm, sạch tinh như mới

13:22, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo giúp bạn làm sạch hôi và nhớt ở khăn mặt và khăn tắm.

Ngâm trong hỗn hợp nước ấm có muối

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm và cho 1 thìa muối vào, tiếp đó bạn cho khăn vào ngâm khoảng 10 phút. Sau khi đã ngâm xong, bạn đem những chiếc khăn này đi giặt sạch sẽ.

Muối là chất có tác dụng diệt khuẩn mạnh mẽ. Khi bạn dùng muối để giặt khăn, nó sẽ loại bỏ chất bẩn trên bề mặt, khử mùi hôi hiệu quả.

Ngâm trong hỗn hợp nước ấm có muối

Ngâm trong hỗn hợp nước ấm có muối

Giấm trắng

Giấm trắng có tác dụng tẩy rửa mạnh mẽ, bạn hãy pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:10, sau đó ngâm khăn vào hỗn hợp trên khoảng 15 phút. Tiếp đó, bạn lấy khăn giặt lại bằng bột giặt sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên khăn hiệu quả. Bạn lưu ý không pha giấm quá đặc vì có thể khiến khăn có vị chua, phải giặt lại nhiều lần với nước để làm sạch!

Nước vo gạo

Nước vo gạo có tác dụng làm sạch hiệu quả. Trong nước vo gạo có nhiều thành phần giúp đánh tan vết dầu, bạn chỉ cần ngâm và giặt bằng nước vo gạo, khăn sẽ trở nên mềm mại và sạch thơm như mới. Cách làm đơn giản như sau, bạn ngâm khăn mặt bẩn trong nước vo gạo khoảng 15-20 phút, sau đó giặt lại với xà phòng và nước sạch là khăn đã được xử lý hiệu quả.

Nước vo gạo có tác dụng làm sạch hiệu quả

Nước vo gạo có tác dụng làm sạch hiệu quả

Dùng nước nóng

Cách đơn giản hơn cả là bạn dùng nước nóng già để giặt khăn. Nước nóng hoặc nước sôi giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khăn. Vì vậy bạn chỉ cần đun sôi khăn trong nước, sau đó chờ nguội bớt rồi vớt khăn ra là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo