Mẹo làm đẹp da bằng vỏ trái cây, chị em nên giữ lại nếu biết công dụng bất ngờ này

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn trái cây đa phần mọi người đều gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài nhưng đây chính là nguyên liệu tuyệt vời chăm sóc làn da trắng mịn. Hãy cùng điểm qua công dụng của một số loại vỏ trái cây nhé!

1. Vỏ cam và vỏ chanh chống mụn trứng cá

Các chất chiết xuất từ chúng có cùng khả năng như thuốc kháng sinh, có thể chống lại vi khuẩn gây mụn. Ngoài mụn trứng cá, việc sử dụng vỏ cam và vỏ chanh còn có tác dụng chống nhiễm trùng tụ cầu khuẩn trên da.

4

Ngoài ra, dưới dạng bột, vỏ cam là một tác nhân tẩy da chết tuyệt vời. Kết cấu thô ráp sẽ làm sạch các tế bào da song song với việc cung cấp cho da những dưỡng chất khỏe mạnh. Nếu bột vỏ cam quá nhám với bạn, hãy trộn nó với một chút sữa, dầu dừa hay mật ong. Cách làm này cũng có thể được áp dụng với vỏ chanh khô, vỏ táo hay vỏ chuối.

2. Chống lão hóa với vỏ táo

Táo là một loại trái cây có mùi hương thơm ngọt ngào và tạo cảm giác thư thái khi người ăn loại trái cây này. Thế nhưng vỏ táo cũng chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và còn giúp làm đẹp da một cách vô cùng hiệu quả, chống lão hóa toàn diện.

3

Ngoài ra, vỏ táo chứa rất nhiều chất có lợi đối với cơ thể như cellulose, pectin, các vitamin, kali, magie và sắt… Nhờ đó, nó giúp thanh lọc cơ thể khỏi các chất độc, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa… Để chống lão hóa với vỏ táo, bạn có thể sử dụng trực tiếp vỏ táo bằng cách ăn táo cả vỏ (đã rửa sạch) hoặc sử dụng vỏ táo để làm trà uống mỗi ngày.

3. Vỏ chuối làm mịn da

Chuối là loại quả rất tốt cho sức khỏe bởi chứa nhiều vitamin. Không chỉ thế, vỏ của nó còn chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho da của phái đẹp. Vỏ chuối có chứa rất nhiều lutein, một chất chống oxy hóa và rất nhiều kali có thể giúp khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da đấy. Nếu đắp mặt nạ vỏ chuối, bạn sẽ giã từ đám mụn trứng cá, bệnh vảy nến và làn da sạm đen, làn da dầu một cách nhanh chóng hơn.

1

Sau khi ăn chuối xong, bạn hãy tận dụng vỏ chuối chà xát lên những vùng như đầu gối, khủy tay để làm mềm da và tẩy da chết nhé.

Hoặc bạn có thể cắt vỏ chuối thành các miếng nhỏ từ 3 đến 4cm, xoa lên mụn từ 10 đến 15 phút mỗi ngày, giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và ngừa mụn quay trở lại hiệu quả lắm đấy.

4. Làm trắng da với vỏ dừa

Khi bạn uống xong trái dừa, đừng bỏ lớp vỏ dừa gần cùi dừa nhé. Bạn lưu trữ chúng trong nhà vì rất hữu ích để làm sáng da của bạn.

2

Để sử dụng, bạn hãy chà vỏ dừa lên da, đặc biệt là với làn da khô hay có vảy nến. Để chúng lưu lại trên da tầm 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch là bạn đã có làn da mịn màng rồi đấy.

Với tính chất thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, dưa hấu chính là vị cứu tính cho làn da bị mụn của bạn. Nếu dùng vỏ dưa hấu làm mặt nạ thì sẽ dễ dàng thanh lọc da khỏi bụi bẩn đấy.

5. Dưỡng ẩm cho da bằng vỏ bơ

Quả bơ chứa gấp đôi lượng chất dưỡng ẩm. Bạn chỉ cần chà xát vỏ của những loại quả này lên khắp cơ thể và mặt để sở hữu làn da mềm mịn. Phương pháp này giúp ngăn hydrat hóa ở da, đặc biệt sau khi tẩy tế bào chết. Ngoài ra, bạn có thể nghiền vỏ trái cây thành bột và trộn cùng những loại kem dưỡng da ưa thích.

5

Trên đây là một vài gợi ý về việc dùng các loại vỏ trái cây để chăm sóc cho làn da. Để có hiệu quả tốt nhất nên tìm hiểu thật kỹ cách sử dụng./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link