Cách làm vịt quay da vàng thơm, giòn rụm bằng nồi chiên không dầu, đơn giản nhưng ngon chẳng kém mua ngoài tiệm

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có một đĩa thịt vịt quay hấp dẫn, da giòn thịt mềm vô cùng hấp dẫn.

Giống như thịt gà, thịt lợn hay thịt bò… thịt vịt cũng là nguyên liệu quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Bằng nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như vịt om sấu, vịt rang riềng, vịt nấu chao… hoặc học cách làm món vịt quay từ nồi chiên không dầu theo công thức đơn giản này.

1. Nguyên liệu làm món vịt quay

- Vịt: 1 con nặng khoảng 2.5kg

- ½ quả cam

- Sả: 3 củ

- Hành khô: 3 củ

- Tỏi: 1 củ

- Chanh

- Gia vị: ½ thìa cà phê hạt tiêu xay, giấm, rượu nấu ăn, nước mắm, sốt tương cà, dầu hào, mật ong, tương ớt

Empty

2. Cách làm món vịt quay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Vịt sau khi mua về sẽ được mang đi làm sạch sẽ rồi xát thêm một chút chanh, muối hoặc giấm, rượu nấu ăn để khử mùi hôi đặc trưng của nguyên liệu

- Vắt nước cam ra một chiếc bát sạch và để sang một bên.

- Bóc vỏ hành khô và tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Vỏ phần vỏ cứng của sả rồi mang đi rửa lại với nước. Sau đó mang đi băm nhỏ cùng hành khô và tỏi.

Bước 2: Ướp thịt vịt

- Lấy một chiếc bát lớn, cho hành khô, tỏi và sả băm nhuyễn vào rồi lần lượt trộn thêm mật ong, dầu hào, tương ớt, tương cà, nước mắm và nước cam vắt.

- Trộn đều các nguyên liệu rồi xoa lên bề mặt con vịt. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm để bọc con vịt và ướp từ 4 đến 6 giờ đồng hồ trong ngăn mát tủ lạnh cho vịt ngấm đều gia vị.

Empty

Bước 3: Quay hoặc nướng thịt

- Để thịt vịt ngon và chín đều hơn, nên nướng khoảng 3 lần trước khi thưởng thức.

Lần 1: Cho vịt vào nồi chiên không dầu và nướng trong khoảng 35 phút ở nhiệt độ khoảng 130 độ C cho thịt chín từ từ. Tuỳ vào cân nặng và kích cỡ con vịt mà bạn có thể thay đổi thời gian nướng.

Lần 2: Tiếp đó, cho thịt vịt ra khỏi nồi chiên không dầu và lấy nước ướp thịt còn thừa quét lên bề mặt một lớp mỏng. Cho tiếp con vịt vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 25 phút.

Lần 3: Để da vịt giòn và vàng ngon hơn, bạn có thể nướng vịt thêm 5 đến 7 phút nữa với nhiệt độ 200 độ C rồi mới cho ra đĩa, chặt nhỏ và thưởng thức.

Món vịt quay sau khi chế biến xong sẽ toả ra mùi thơm hấp dẫn và có lớp vỏ ngoài vô cùng bắt mắt. Tuỳ vào sở thích và thói quen, bạn có thể chặt vịt thành miếng nhỏ vừa ăn hoặc lọc riêng phần thịt với phần xương. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thịt vịt mềm thơm kết hợp với lớp da vàng ươm, giòn rụm. Món ăn này có thể dùng kèm rau thơm, chấm xì dầu tỏi ớt và ăn cùng một chút bún rối.

Empty

3. Lưu ý khi làm món vịt quay

- Nên chọn mua những con vịt vừa phải, không quá già cũng không quá non và thịt vịt ngon thường chắc thịt, không được gầy nhưng cũng không nên mua con quá béo vì thường mỡ, dễ ngán. Nên chọn mua vịt đực vì chúng thường thơm ngon, dày thịt và chắc hơn vịt cái. 

- Để tiết kiệm thời gian chế biến, bạn cũng có thể ướp thịt vịt qua đêm.

- Trước khi quay thịt vịt, bạn cần bỏ hết phần sả, tỏi, hành khô bám trên miếng thịt để tránh làm vịt bị cháy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link