Mẹo loại bỏ vết dầu nhớt trên quần áo trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết dưới đây chị em có thể dễ dàng loại bỏ những vết bẩn trên quần áo nhanh gọn nhẹ.

Sử dụng bột giặt và nước nóng

Khi bạn thấy quần áo của mình dính dầu nhớt hoặc dầu ăn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này, hiệu quả mang lại cực lớn, các vết dầu nhớt có thể biến mất ngay. Cách làm này hiệu quả nhưng  bạn chỉ nên áp dụng với những loại quần áo được may bằng vải dầy, chịu nhiệt tốt như kaki, jeans là những quần áo dày, bạn không áp dụng cách này với những quần áo mỏng, vải co giãn…

Sử dụng xăng

Khi bạn muốn loại bỏ vết dầu nhớt bạn có thể sử dụng xăng bởi xăng có tính tẩy rửa giúp bay hơi rất nhanh.

 Tuy nhiên, hạn chế của cách này là mùi xăng vô cùng khó chịu nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi sư dụng nhé.

Cách loại bỏ vết dầu nhớt trên quần áo

Cách loại bỏ vết dầu nhớt trên quần áo

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

Một trong những cách giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo là sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng được điều chế từ tự nhiên hoặc hợp chất hóa học tổng hợp. Chất tẩy chuyên dụng chúng có thể thấm sâu vào từng sợi vải, phá vỡ và làm bong tróc vết bẩn một cách dễ dàng, kể cả vết bẩn từ dầu nhớt.

Sử dụng baking soda, oxy già,

Baking soda được biết đến như 1 chất tẩy rửa tuyệt vời giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn trên quần áo, kể cả vết dầu nhớt khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể ử dụng oxy già và nước rửa chén, tạo thành hỗn hợp để loại bỏ những vết dầu nhanh chóng hiệu quả.

Cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo

Cách tẩy vết dầu nhớt trên quần áo

Cách làm bạn chỉ cần thoa hỗn hợp trên lên quần áo nơi bị dính dầu nhớt rồi ngâm trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau đó, giặt lại bằng xà phòng như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link