Mẹo luộc chân gà: Thêm thứ này để chân gà trắng giòn, không bị nứt da

( PHUNUTODAY ) - Việc luộc chân gà không khó. Tuy nhiên để chân gà luộc được giòn ngon, đẹp mắt như ngoài hàng, bạn cũng cần có những bí kíp nho nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách chọn chân gà ngon

Để có món chân gà luộc ngon, bạn cần phải có nguyên liệu ngon. Khi mua chân gà, bạn cần kiểm tra khả năng co duỗi của ngón chân dã. Thông thường, chân chân gà sẽ có 4 ngón cong, xu hướng gập vào trong. Khi nắm hay bóp mạnh thì phần da của chân gà mới căng phồng ra. Trong khi đó, nếu thấy chân gà có dấu hiệu căng mọng, các ngon tách nhau khá rõ rệt thì đó có thể là chân gà bơm nước.

chan-ga-luoc-01

Một dấu hiệu nữa để nhận biết chân gà bơm nước chính là bề ngoài mập mạp, ít nếp nhăn trên da. Bạn có thể dùng tay bóp nhẹ chân gà. Nếu chân gà mềm, thậm chí có nước chảy ra thì đó là chân gà bị bơm nước. Chân gà tươi sẽ có độ rắn chắc nhất định.

Không nên mua chân gà có nhiều tật ở chân. Gà như vậy thường sống trong môi trường kém, ăn thắc ăn không tốt.

Chân gà phải có màu hồng tự nhiên. Không mua các loại chân gà có xuất hiện đốm đỏ, xanh, vàng.

Không mua chân gà dính nhớt hoặc có mùi quá hôi tanh.

Chân gà trắng toát có thể là do đã được ngâm trong dung dịch oxy già hoặc hóa chất để tẩy trắng.

Sơ chế chân gà

Nếu là chân gà đông lạnh, bạn cần chờ chân gà rã đông rồi mới chế biến. Có thể để chân gà rã đông tự nhiên trong tủ lạnh từ tối hôm trước. Muốn rã đông nhanh, bạn có thể ngâm chân gà trong chậu nước muối.

chan-ga-luoc-02

Sau đó, dùng kéo hoặc dao cắt bỏ phần móng nhọn ở chân gà. Loại bỏ hết các mảng bám trên chân gà. Rửa chân gà bằng nước muối loãng hoặc nước có pha giấm để làm sạch.

Muốn chân gà thơm ngon, không có mùi hôi, bạn có thể ướp chân gà với gừng, sả đập dập, một ít lá chanh, hạt nêm... trong khoảng 15-20 phút. Để chân gà có màu vàng đẹp, bạn có thể sử dụng thêm bột nghệ hoặc nghệ tươi giã nhỏ vắt lấy nước để ướp cùng chân gà.

Lưu ý khi luộc gà

Đặt nồi nước lên bếp và cho chân gà đã ướp vào. Bật lửa lớn. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và luộc trong khoảng 5-6 phút thì tắt bếp. Đậy kín vung nồi ủ khoảng 2 phút rồi thêm một bát con nước lạnh. Bật bếp và đun cho nước sôi trở lại khoảng 1 phút thì tắt bếp.

chan-ga-luoc-03

Vớt chân gà ra thau nước đun sôi để nguội và thêm một chút đường. Dùng tay bóp nhẹ cho hết phần váng mỡ bám ở chân gà. Sau đó, vớt chân ra và ngâm vào một bát nước đá lạnh có vắt một ít nước cốt chanh. Bạn có thể bỏ cả phần vỏ chanh vào bát cho thơm. Khi chân gà đã chín thì vớt ra ngay và ngâm trong bát đá lạnh. Quá trình sốc nhiệt sẽ giúp da gà săn chắc và giòn hơn. Ngoài ra, nước đá lạnh cũng giúp chân gà không bị thâm khi vớt ra. Bạn có thể đem chân gà đi dùng ngay hoặc để bát chân gà ngâm đá trong tủ lạnh 1-2 tiếng cho chân gà giòn hơn.

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể dùng chân gà luộc cùng các loại gia vị hoặc đem chân gà luộc ngâm mắm, ngâm sả tắc, sốt Thái...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link