Mẹo hấp cơm nguội: Làm theo cách này cơm ngón sốt như mới nấu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài bước đơn giản, phần cơm nguội sẽ được làm nóng và vẫn giữ được hương vị ngon ngọt như cơm mới nấu.

Hâm nóng cơm nguội bằng nồi cơm điện

Bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để hâm nóng cơm nguội. Đây là cách đơn giản nhất. Bạn hãy cho một ít nước vào nồi cơm. Đặt vỉ hấp lên trên. Cho cơm nguội vào vỉ hấp và đậy vung nồi lại. Nhấn nút Cook (nấu) để làm nóng cơm. Chờ cho cho nồi cơm chuyển sang nút giữ ấm là được.

Hâm cơm nguội cùng cơm mới

ham-nong-com-nguoi-01

Nếu lượng cơm nguội không nhiều thì bạn có thể đem hấp cùng cơm nóng. Khi nồi cơm cạn nước, hãy lấy muôi xới cơm xúc một ít cơm mới bằng chỗ cơm nguội. Thêm một chút nước nóng vào chỗ cơm vừa bới ra và cho cơm nguội vào. Lấy phần cơm nóng vừa xới để lên trên cơm nguội. Đậy vung nồi để cơm nguội được làm nóng.

Hâm nóng cơm nguội bằng lò vi sóng

Hâm nóng cơm bằng lo vi sóng cũng là một cách đơn giản, tiết kiệm thời gian. Bạn hãy cho cơm vào tô sứ hoặc tô thủy tinh có thể dùng trong lò vi sóng. Lấy màng bọc thực phẩm bọc tô cơm hoặc dùng nắp đậy kín tô cơm và bỏ vào lò vi sóng. Làm nóng cơm ở nhiệt độ trung bình. Cơm lấy ra sẽ nóng sốt như mới và không hề bị khô.

Hâm nóng cơm nguội bằng cách hấp cách thủy

ham-nong-com-nguoi-02

Với lượng cơm nguội nhiều, bạn có thể sử dụng xửng hấp (tương tự như khi hấp xôi).

Hãy đổ nước vào nồi và đặt xửng hấp lên trên. Cho cơm nguội vào xửng hấp và bật bếp để hâm nóng. Một bí kíp giúp cơm thơm ngon chính là hấp cùng lá dứa. Cơm nguội hấp cùng lá dứa sẽ có mùi thơm hơn, ngon không kém cơm mới.

Cách bảo quản cơm nguội

Không đậy kín nắp nồi cơm

Khi thời tiết mát mẻ, nhiều người sẽ để cơm thừa ở trong nồi để bữa sau dùng tiếp. Lưu ý, nếu thích hiện cách này, bạn phải đảm bảo để cơm ở nơi thoáng mát, khô ráo. Không nên đậy kín nắp nồi vì nó sẽ khiến cơm nhanh thiu hơn. Cần có che đậy nồi cơm để côn trùng không lọt vào bên trong nồi và dính vào cơm.

Cho cơm vào tủ lạnh

ham-nong-com-nguoi-03

Cách tốt nhất để bảo quản cơm chính là cho vào tủ lạnh. Cơm sau khi ăn cần múc hết ra hộp vào để nguội. Sau đó, đóng kín hộp cơm và cho vào tủ lạnh. Cách này có thể giữ cơm của bạn trong vài ngày mà không sợ bị thiu.

Để bảo quản cơm được lâu hơn, bạn có thể cho cơm vào ngăn đá tủ lạnh. Nên chia nhỏ lượng cơm thành các phần vừa đủ ăn cho một bữa, lấy màng bọc thực phẩm gói từng phần cơm lại. Dùng tay ép nhẹ cho không khí bên trong thoát hết ra ngoài. Bạn cũng có thể chia cơm vào các hộp nhỏ vừa đủ cho các lần ăn rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link