Mẹo nấu cháo ếch cho bé ăn dặm thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng cần thiết

( PHUNUTODAY ) - Mẹ đang tìm kiếm cho mình những công thức nấu cháo ếch chuẩn vị đúng cách an toàn cho trẻ? Còn chần chừ gì nữa chúng ta bắt đầu với công thức đơn giản dưới đây ngay thôi nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ếch: 500g.

+ Gạo tẻ: 100g.

+ Gạo nếp: 50g.

+ Gừng, một lon nước ngọt (coca hoặc pepsi), hành tỏi băm, ớt tươi bằm nhỏ, rượu trắng, dầu hào, hành lá, sa tế tôm, tương ớt.

Empty

Cách làm cháo ếch

+ Bước 1: Đầu tiên, bạn cho gạo nếp và gạo tẻ vào trộn đều, vo sạch, cho 2 bát nước trắng cùng vài lát gừng và ½ thìa muối vào đun nhừ trong nồi cơm điện. Bí quyết để nấu cháo thơm ngon chính là cho gừng vào đun cùng, vậy nên nếu muốn có một nồi cháo thơm lừng, bạn nhớ chú ý không nên thiếu loại gia vị đặc biệt này nhé! Khi sôi, bạn nhớ vớt hết bọt và không cho thêm nước (nếu không sẽ rất khó nhừ cháo)

+ Bước 2: Tiếp theo là khâu chế biến thịt ếch. Bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi và ớt băm nhuyễn với một chút dầu ăn. Sau đó, cho thịt ếch và xào cùng trên lửa lớn, thêm 5 thìa rượu trắng, 2 thìa tương ớt tạo màu cho ếch rồi bạn đổ nước ngọt vào xâm xấp thịt ếch

+ Bước 3: Đợi đến khi hỗm hợp trên nóng lên, bạn nêm gia vị gồm: 2 môi dầu hào, nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn. Khi này, bí quyết nấu cháo thơm ngon là bạn phải đun trên lửa lớn, để tất cả các nguyên liệu thấm vào thịt ếch và cô đặc lại đến mức sền sệt là được.

+ Bước 4: Cuối cùng bạn cho thêm ít sa tế tôm để tạo vị cay, thơm và màu sắc đẹp mắt cho thịt ếch, đảo đều và tắt bếp. Với cách nấu cháo ngon bằng nồi cơm điện như trên mình hướng dẫn, các bạn có thể trút tất cả nguyên liệu trong chảo vào nồi cơm điện đang đun cháo rồi đun sôi lại lần nữa. Hoặc có thể múc cháo từ nồi ra bát riêng, rồi mới đổ thịt ếch vào bát cháo. Khi ăn bạn nhớ kèm theo hành lá xắt nhỏ và ăn nóng thì món ăn sẽ ngon hơn đó ạ! Xem thêm cách nấu ăn dặm ngon nhất hiện nay.

Empty

Với các bé nhỏ trong gia đình, chắc hẳn các bạn sẽ tự hỏi, nên nấu cháo ếch với rau gì là hợp nhất? Cháo ếch bạn có thể nấu cùng rau mùng tơi hay khoai lang hoặc đậu xanh sẽ rất mát và bổ dưỡng, các bạn có thể tham khảo thêm cách nấu cháo ếch đậu xanh cùng các loại rau củ trên để cung cấp đầy đủ hơn chất dinh dưỡng cho các bé nha!

Thời điểm thích hợp để dùng cháo ếch cho bé

Mặc dù cháo ếch là món ăn khá lành, bạn có thể cho bé sử dụng ngay khi bé bắt đầu tập ăn dặm. Nhưng vì thịt ếch có chứa lượng protein cao nên thời điểm tốt nhất cho bé tập ăn món đồ ăn này là khi bé bắt đầu đạt 9 tháng tuổi.

Trước khi bé sử dụng mẹ đừng quên cho bé dùng thử với 1 lượng nhỏ trước đó để kiểm tra khả năng dị ứng của bé nhé.

Sử dụng cháo ếch cho bé, mẹ cần lưu ý gì?

Khi mới bắt đầu cho trẻ làm quen với đồ ăn đặc, các mẹ chỉ nên cho bé ăn đơn giản với số lượng ít. Giai đoạn đầu khi bé ăn dặm, các thực phẩm như ngũ cốc, chuối, bơ, táo, lê, bí ngô, khoai tây. Với những thực phẩm này, mẹ cần đảm bảo xay nhuyễn, mịn để trẻ dễ ăn. Khi trẻ đã “tiêu thụ” tốt các loại trái cây và rau, mẹ có thể giới thiệu thêm vào khẩu phần ăn của con một số loại thịt như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn hoặc thịt gà.

Các mẹ phải đảm bảo rằng thịt phải tươi sống để đảm bảo sức khỏe cho bé. Với nguyên liệu nấu ăn mới này, mẹ nên xay nhuyễn và chế biến cùng với rau hay một số loại trái cây như táo, lê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link