Khám phá gây sốc về nụ hôn mà ai cũng nên dành 1 phút để đọc

( PHUNUTODAY ) - Khám phá gây sốc về nụ hôn mà ai cũng nên dành 1 phút để đọc - nhớ tìm hiểu ngay.

Từ cổ chí kim, nụ hôn luôn là biểu tượng đẹp nhất của tình yêu. Hình ảnh hôn nhau trong điện ảnh, văn học hay đời sống luôn mang lại cảm xúc hạnh phúc không chỉ cho cặp đôi mà còn cả người chứng kiến.

Có thể nói, nụ hôn mang lại cảm xúc đặc biệt nhất cho hai người bởi sự kết nối gần gũi giữa hai cơ thể với việc cảm nhận được hơi thở và nhịp đập trái tim.

Ngoài ý nghĩa to lớn của nụ hôn giúp hai người định vị tình yêu, nó còn có những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà bất kỳ ai cũng nên biết để "tận dụng" một cách hiệu quả. Theo các chuyên gia nghiên cứu tình dục, nụ hôn có tận 10 tác dụng đối với sức khỏe, hãy xem đó là gì nhé.

nu-hon

 

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Tiến sĩ Sivan Finkel, chuyên gia nha khoa tại phòng khám Dental Parlou (New York), cho biết sự tăng tiết nước bọt thông qua nụ hôn có thể là một lợi ích đối với sức khỏe răng miệng. "Hôn kích thích hoạt động của tuyến nước bọt và nước bọt lại giúp làm giảm độ chua của môi trường miệng", Finkel nói. Điều này sẽ giữ cho miệng, răng và nướu khỏe mạnh bằng cách loại bỏ vi khuẩn và giảm tích tụ mảng bám. Một số chuyên gia thậm chí còn tuyên bố rằng, các ion khoáng trong nước bọt có thể thúc đẩy phục hồi các tổn thương nhỏ ở men răng.

Lưu thông máu tốt hơn

Khi hôn, hệ tuần hoàn của bạn sẽ tăng năng suất hoạt động lên đáng kể. Nhịp tim của nam giới đập mạnh hơn với 110 nhịp/phút, nhịp tim của phụ nữ tăng lên 108 nhịp/phút. Khi nhịp tim tăng lên, cơ thể có nhiều thay đổi và quá trình này sẽ thúc đẩy lưu thông máu, cung cấp máu cho cơ thể tốt hơn.

Giảm cân, giảm lượng mỡ thừa

Một nụ hôn dài 2 phút có thể tiêu thụ 15calo, những cặp đôi có thói quen kéo dài nụ hôn lâu như vậy cũng có thể góp phần giảm cân. Quá trình này lặp lại thường xuyên sẽ giúp làm giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Làm giảm huyết áp và cholesterol

Dưới sự tác động của nụ hôn, chất adrenaline được giải phóng khiến cho máu trong cơ thể được lưu thông, tuần hoàn tốt hơn, giảm nguy cơ huyết áp không ổn định (đặc biệt là nguy cơ huyết áp cao), góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe tim mạch cực kỳ hiệu quả.

Những nụ hôn cũng sẽ làm giảm Cortisol, loại hoocmon liên quan đến sự tăng cân và thừa cholesterol.

Cách hôn hình thành trước khi bạn sinh ra

Giáo sư tâm lý học Onur Gunturkun tại Đại học Ruhr (Bochum, Đức) đã quan sát hơn 100 cặp đôi hôn nhau tại nhiều khu vực ở Mỹ, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và nhận thấy rằng 2/3 số cặp đôi có thói quen nghiêng sang phải khi hôn, một thói quen có thể hình thành ngay từ trong bụng mẹ.

Theo đó, một bài nghiên cứu chỉ ra rằng, trong bụng mẹ, phần trên của tủy sống thai nhi có xu hướng phát triển lệch sang phải. Điều này rất có thể đã ảnh hưởng tới sự ưu tiên hoạt động giữa hai bên cơ thể có ở con người. Vào thời kì cuối của thai nhi, đầu đứa trẻ cũng có thói quen lệch sang phải và 6 tháng sau khi sinh, trẻ sơ sinh thường xuyên quay đầu sang bên phải nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn