Mẹo rã đông thịt nhanh chóng: Cho thêm vài giọt này, thịt cứng như đá cũng chỉ cần 5 phút là mềm

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo rã đông thịt dưới đây, bạn sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Mẹo rã đông thịt bằng giấm và muối

Giấm và muối trắng là hai nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của bất cứ gia đình nào. Bạn có thể sử dụng hai thứ này để rã đông thịt nhanh hơn. Sử dụng giấm và muối trong quá trình rã đông còn giúp thịt giữ nguyên được độ tươi ngon.

meo-ra-dong-thit-phunutoday-02

Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị một chậu nước nhỏ. Sau đó, thêm một ít muối và chút giấm và nước khuấy đều. Khi muối và giấm đã hòa tan vào nước, hãy cho thịt vào ngâm. Khoảng 5-7 phút sau, bạn có thể kiểm tra, miếng thịt sẽ mềm hơn rất nhiều. Tùy theo kích thước của miếng thịt mà thời gian rã đông cũng sẽ thay đổi. Thông thường, bạn nên chia thịt thành các miếng vừa đủ ăn cho một bữa thì khi rã đông cũng tiện và nhanh hơn.

Với các món như rang, xào, kho, chỉ cần thịt hơi mềm là bạn có thể đem đi thái miếng. Miếng thịt hơi cứng sẽ dễ thái mỏng hơn và thái được các miếng đều nhau hơn. Nếu muốn thịt mềm hơn, bạn có thể ngâm thịt trong nước muối giấm lâu hơn.

meo-ra-dong-thit-phunutoday-03

Mẹo rã đông thịt bằng đường

Đường cũng có thể giúp thịt rã đông nhanh hơn.

Bạn có thể pha nước nóng với nước lạnh theo tỷ lệ 1:5, mục đích để thu được nước ấm có nhiệt độ khoảng 40 độ C. Cho khoảng 2 thìa đường vào chậu nước ấm và khuấy đều. Khi đường tan hết, hãy cho miếng thịt cần rã đông vào chậu nước. Ngâm thịt trong nước đường khoảng 5-7 phút là thịt sẽ mềm.

Mẹo rã đông thịt bằng gừng

Bạn cũng có thể sử dụng gừng để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt.

Tương tự như cách rã đông thịt bằng đường, bạn cũng cần pha một chậu nước ấm khoảng 40 độ C. Sau đó, thêm vài miếng gừng đập dập vào chậu nước. Tiếp đến, hãy bỏ miếng thịt vào ngâm trong nước gừng cho đến khi thịt mềm như ý muốn. Gừng tính nóng sẽ giúp thịt rã đông nhanh hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp thịt giữ được độ tươi ngon, màu sắc đẹp mắt, khử mùi hôi.

Mẹo rã đông thịt bằng kim loại

Empty

Bạn có thể tận dụng các loại nồi, khay... bằng kim loại để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt. Kim loại dẫn nhiệt nhanh sẽ giúp miếng thịt nhanh mềm hơn.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt hoặc kẹp miếng thịt vào các vật dụng kim loại có bề mặt phẳng và chờ đợi. Sau khoảng 10 phút, miếng thịt sẽ mềm ra và có thể đem đi chế biến tùy sở thích.

Rã đông thịt tự nhiên

Cách rã đông thịt an toàn nhất là rã đông tự nhiên. Với cách này, bạn sẽ cần bỏ thịt từ ngăn đá sang ngăn mát tủ lạnh từ tối hôm trước. Miếng thịt sẽ được rã đông từ từ nên không ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn.

Bạn có thể áp dụng các cách rã đông trên với thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá. Lưu ý, đối với cá, bạn không nên rã đông quá lâu vì thịt cá sẽ bị mềm, nát. Chỉ cần chờ tới khi miếng cá vừa tan đá, mềm tới là đem đi chế biến luôn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link