Chẳng cần tốn tiền, bề mặt bếp từ vẫn sạch bong, sáng bóng như mới với cách này

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình đun nấu, việc bề mặt bếp từ bị bẩn là điều khó tránh khỏi. Muốn bề mặt bếp luôn sáng bóng như lúc mới mua bạn hãy vệ sinh theo những cách dưới đây.

Bạn có thể tự pha dung dịch tẩy rửa tại nhà bằng những thực phẩm hàng ngày dùng như nước gạo, giấm, chanh,… để vệ sinh bề mặt bếp từ thay vì phải tốn tiền mua những loại chất tẩy rửa hóa chất.

Dùng baking soda để vệ sinh mặt bếp từ

Bạn hòa đều baking soda vào trong nước (tỉ lệ 2:1) rồi đổ hỗn hợp này lên trên bề mặt bếp từ. Để khoảng 15 phút rồi lấy khăn mềm lau lại mặt bếp là xong.

Tự pha nước cốt chanh để vệ sinh mặt bếp từ

Bạn có thể đổ giấm lên vết bẩn có cặn vôi, để khoảng 5-15 phút và lau lại bằng khăn sạch. Các vết bẩn sẽ mất sạch, trả lại cho bề mặt bếp từ vẻ sáng bóng bất ngờ.

Sử dụng nước rửa chén để vệ sinh mặt bếp từ

Với các vết bẩn không bám dính nhiều như dầu mỡ, nước của thức ăn,… bạn có thể dùng nước rửa chén ở dạng xịt hoặc lỏng để làm sạch bề mặt bếp từ.

Vệ sinh mặt bếp từ bằng nước cơm

Có lẽ nhiều người chưa biết, nước cơm có khả năng thấm hút dầu mỡ cực tốt. Khi nấu cơm bạn có thể cho thêm nhiều nước 1 chút và chắt ra khi nước bắt đầu sôi để dùng vệ sinh mặt bếp từ mà vẫn đảm bảo cơm không bị nát, nhão.

Bạn chỉ cần thấm vào khăn mềm ẩm một chút nước cơm là có thể lau sạch bề mặt bếp từ. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể hòa thêm cùng 1 ít nước rửa chén.

Sau khi hoàn tất, bạn lau lại một lần với nước sạch là có thể làm sạch bề mặt bếp từ.

Vệ sinh mặt bếp từ bằng dao cạo vệ sinh chuyên dụng

Với các vết bẩn khô cứng, bám chặt trên bề mặt bếp từ thì dùng khăn thường sẽ khó để lau sạch. Bạn cũng không thể sử dụng các vật sắc nhọn đẻ cạy bởi sẽ làm xước mặt kính, gây mất thẩm mỹ.

Dao cạo vệ sinh bếp từ chuyên dụng thường có lưỡi không quá sắc nên hầu như không thể làm trầy xước mặt kính. Nhưng bạn không nên cạo bằng các cạnh sắc nhọn của dao mà chỉ nên sử dụng bề mặt ngang, có độ vát nhẹ để làm sạch mặt bếp từ.

Nếu mặt kính bị xước, bạn có thể trộn bột baking soda với nước theo tỉ lệ 3:1 và bôi lên mặt kính. Khoảng 10 phút sau sử dụng bọt biển mềm lau cho đến khi bề mặt kính nhẵn nhụi là được.

Vệ sinh mặt bếp từ bằng giấm hoặc cồn trắng

Một mẹo vệ sinh mặt bếp từ hiệu quả nữa là dùng giấm trắng hoặc cồn trắng. Giấm có khả năng khử mùi và vệ sinh vô cùng hiệu quả. Đối với các vết bẩn trên mặt bếp từ có cặn vôi, bạn dùng giấm hoặc cồn trắng đổ lên vết bẩn sau đó đợi khoảng 5-15 phút rồi lấy khăn lau sạch.

Bạn cũng có thể lấy bàn chải đánh răng mềm nhúng vào giấm, chà lên bề mặt bếp từ rồi rửa lại bằng nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link