Mẹo rán đậu phụ vàng ruộm, căng phồng, dùng chảo nào cũng không dính

08:53, Thứ năm 20/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Rán đậu phụ không khó. Bạn chỉ cần nắm được bí quyết dưới đây, từng miếng đậu phụ sẽ vàng giòn, nở căng.

Ngâm đậu trong nước muối trước khi rán

Thông thường, mọi người sẽ cắt đậu ra thành miếng vừa ăn rồi bỏ vào chảo rán luôn. Tuy nhiên, cách này có thể khiến miếng đậu dễ bị vỡ hơn và dễ bị ỉu. Để miếng đậu chắc, rán lên giòn rụm, lâu ỉu, bạn nên làm thêm một bước trước khi cho đậu vào chảo.

Hãy chuẩn bị một bát nước nóng, thêm khoảng 1 thìa cafe muối vào khuấy đều cho tan. Bỏ đậu vào ngâm trong nước muối nóng khoảng 30 phút thì vớt ra và thấm khô rồi mới đem đi rán.

Nước muối có tác dụng làm giảm độ ẩm ở bề mặt miếng đậu. Khi đó, miếng đậu sẽ chắc hơn, rán không bị vỡ và cũng lên màu vàng đẹp mắt hơn. Nước nóng cũng góp phần giữ cho miếng đậu không bị mềm nhũn và vẫn giữ được độ ẩm ở bên, giúp đậu rán có độ béo bùi, vỏ giòn nhưng ruột vẫn có độ mềm, không bị khô.

Trước khi rán đậu phụ, bạn có thể ngâm đậu trong nước muối nóng hoặc chần nhanh đậu trong nước sôi.

Trước khi rán đậu phụ, bạn có thể ngâm đậu trong nước muối nóng hoặc chần nhanh đậu trong nước sôi.

Chần đậu qua nước sôi

Nếu không có thời gian chờ ngâm đậu, bạn cũng có thể sử dụng nước sôi (có bỏ thêm một ít muối) để chần đậu trong vòng 20 giây. Bạn nên cắt miếng đậu thành từng khối, đặt lên một chiếc muôi thủng và nhúng vào nồi nước sôi rồi nhanh chóng vớt ra. Cách này giúp miếng đậu chắc chắn hơn, khi rán không bị vỡ.

Trước khi rán đâu, bạn hãy đảm bảo thấm khô các miếng đậu để tránh tình trạng bắn dầu trong lúc rán.

Đảm bảo chảo phải sạch

Một trong những nguyên tắc giúp việc chiên rán dễ dàng hơn, thức ăn không bị dính chảo là chảo phải được rửa thật sạch. Nên để riêng một chiếc chảo chỉ dùng cho việc chiên rán, tránh để mắm muối từ các món rang, xào, khô làm ảnh hưởng đến chảo.

Xát gừng vào toàn bộ lòng chảo

Để tăng độ chống dính cho chảo, bạn có thể cắt một lát gừng nhỏ và chà khắp lòng chảo. Gừng sống sẽ tạo ra một lớp màng mỏng giúp ngăn thực phẩm dính vào lòng chảo.

Dùng đủ dầu và dầu phải đủ nóng

Dù chiên rán món gì, bạn cũng nên chờ cho dầu đủ nóng rồi mới bỏ thực phẩm vào. Cách này sẽ giúp bề mặt thực phẩm nhanh chóng se lại, tạo ra lớp vỏ giòn mà bên trong vẫn giữ được độ ẩm cần thiết, vừa giúp chống dính và tránh tình trạng thực phẩm bị ngấm dầu, khó ăn.

Lượng dầu dùng để chiên rán cũng phải vừa đủ để thực phẩm chín đều, không mất nhiều thời gian. Dùng quá ít dầu, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian chiên rán hơn, như vậy miếng đậu dễ bị khô cứng, ăn không ngon.

Khi rán đậu phụ, bạn nên chờ cho dầu đủ nóng rồi mới cho đậu vào chảo.

Khi rán đậu phụ, bạn nên chờ cho dầu đủ nóng rồi mới cho đậu vào chảo.

Không lật miếng đậu quá sớm

Đậu phụ mềm, rất dễ vỡ nên nếu lật quá sớm, lật nhiều lần thì miếng đậu sẽ bị nát, không định hình được. Do đó, sau khi cho vào chảo, bạn cần chờ cho miếng đậu vàng hẳn một mặt rồi mới lật.

Không nên để các miếng đậu phụ quá sát nhau. Hãy xếp chúng cách nhau một khoảng nhỏ để khi đậu nở ra không bị dính vào nhau.

Đậu rán xong nên gắp ra ngay, để ráo dầu và xếp vào đĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền