Mẹo tẩy mốc ở gioăng tủ lạnh, bẩn mấy cũng sáng sạch như mới

20:28, Chủ nhật 15/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi gioăng tủ lạnh bị mốc, việc sử dụng nước lã để làm sạch sẽ không mang đến hiệu quả tốt. Muốn loại bỏ các vết bẩn này, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Gioăng tủ lạnh được làm bằng cao su, đảm bảo độ kín của tủ, giúp giữ nhiệt. Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn có thể đọng lại ở gioăng tủ lạnh, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, làm ảnh hưởng đến vệ sinh.

Để làm sạch các vết bẩn cũng như loại bỏ nấm mốc ở gioăng tủ lạnh, bạn có thể làm theo cách dưới đây.

Làm sạch gioăng tủ lạnh bằng muối

Nguyên liệu làm sạch gioăng tủ lạnh đơn giản nhất chính là muối. Bạn hãy đổ muối ra một cái bát và thêm một ít baking soda. Muối kết hợp với baking soda sẽ tăng khả năng làm sạch, khử khuẩn. Đổ giấm trắng và một ít rượu trắng vào hỗn hợp muối rồi khuấy đều.

gioang-tu-lanh-01

Lấy một miếng thẻ cứng (giống như loại thẻ ngân hàng, tấm danh thiếp). Dùng khăn mỏng bọc ra ngoài. Nhúng khăn vào trong hỗn hợp đã chuẩn bị. Do khe hở ở gioăng cao su tủ lạnh khá nhỏ nên việc sử dụng khăn bọc trong thẻ sẽ giúp việc làm sạch diễn ra dễ dàng hàng. Đưa khăn dọc theo khe của gioăng tủ lạnh và loại bỏ hết các vết bẩn.

gioang-tu-lanh-02

Làm sạch gioăng tủ lạnh bằng rượu/cồn

Rượu/cồn có khả năng làm sạch, khử trùng rất tốt. Bạn có thể đổ rượu/cồn vào bát và bỏ một chiếc khăn mỏng vào đó. Khi khăn đã ngấm rượu/cồn thì vớt ra, vắt khô.

Bọc khăn ra ngoài thẻ cứng rồi lách dọc theo khe hở của gioăng tủ lạnh. Các cặn bẩn bên trong sẽ được loại bỏ, vi khuẩn cũng được tiêu diệt. Rượu và cồn cũng sẽ nhanh chóng bay hơi, loại bỏ mùi hôi của tủ.

Làm sạch gioăng tủ lạnh bằng rượu và nước ngọt có ga

Đổ rượu và nước ngọt có ga vào bát rồi khuấy đều. Cũng lấy khăn thấm dung dịch làm sạch và bọc ra ngoài tấm thẻ. Đưa khăn dọc theo các khe của gioăng tủ lạnh để loại bỏ cặn bẩn và diệt vi khuẩn.

Sử dụng các chất tẩy mốc chuyên dụng

gioang-tu-lanh-03

Nếu gioăng tủ lạnh bị mốc lâu ngày và không thể làm sạch bằng các cách trên, bạn có thể mua các loại chất tẩy mốc chuyên dụng. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại khác nhau, tiện sử dụng và đạt hiệu quả tốt. Khi mua về, bạn hãy làm theo hướng dẫn in trên bao bì của sản phẩm. Nên đeo găng tay khi thực hiện để bảo vệ da tay.

Cách kiểm tra gioăng tủ lạnh còn hoạt động tốt hay không

Gioăng tủ lạnh có vai trò giữ nhiệt cho tủ. Sau một thời gian sử dụng, gioăng tủ có thể không còn hoạt động tốt, không hít chặt vào thân tủ làm khí lạnh bên trong tủ thoát ra ngoài. Để kiểm tra xem gioăng tủ lạnh còn tốt hay không, bạn có thể sử dụng một tờ giấy hoặc một tờ tiền.

Để tờ giấy ở cửa tủ lạnh và đóng cửa tủ lại (một nửa tờ giấy nằm trong tủ, một nửa nằm ngoài).

gioang-tu-lanh-04

Từ từ rút tờ giấy ra. Nếu bạn có thể dễ dàng rút tờ giấy chứng tỏ gioăng tủ lạnh bị hở nhiều, khí lạnh bên trong sẽ tràn ra ngoài làm hao tốn nhiều điện năng.

Nếu tờ giấy bị giữ chặt, khó rút nghĩa là gioăng tủ vẫn hoạt động tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền