Khi đi ngủ nhớ bật điện thoại về chế độ này giúp bạn tiết kiệm khoản tiền lớn cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại ngày nay gần như là vật bất ly thân của nhiều người nhưng bạn nên để chúng về chế độ nào khi đi ngủ

Điện thoại thông minh đã như vật bất ly thân của nhiều người hiện nay. Điện thoại hỗ trợ chúng ta nhiều việc giữa thời công nghệ phát triển. Nhưng chỉ một thay đổi nhỏ trong thói quen giúp bạn tốt hơn nhiều.

Điện thoại có ánh sáng xanh và bức xạ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta. Bức xạ điện thoại cũng là những tần số sẽ khiến điện thoại nóng lên khi hoạt động. Những yếu tố này gây hại cho làn da sức khỏe của bạn, khiến bạn hay bị sạm nám hơn, thậm chí có nguy cơ ung thư cao hơn. 

dien thoai ngu

Nhưng nhiều người vẫn thường mang theo điện thoại lên giường ngủ, thậm chí đặt ngay bên gối ngủ. Bức xạ và ánh sáng xanh điện thoại, sóng điện thoại ảnh hưởng tiêu cực cho bạn. Điện thoại cũng rất nhiều vi khuẩn độc hại ẩn nấp trong các khe hở của điện thoại nếu tiếp xúc gần có thể gây mụn nhọt nhiều hơn.

Tuy nhiên những ảnh hưởng này khá âm thầm nên nhiều người còn rất chủ quan. Tuy nhiên chúng thực tế vẫn ảnh hưởng gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Công dụng khi đưa về chế độ máy bay

Để giảm thiểu nguy hại này, trước khi đi ngủ bạn nên chuyển điện thoại về chế độ may báy. Chế độ này giảm bức ạ, giúp bạn ngủ ngon và phòng tránh nguy hại. Theo bác sĩ Gary Larson (Giám đốc y tế tại Trung tâm trị liệu Procure Proton, Mỹ), thao tác đưa điện thoại sang chế độ máy bay trong lúc ngủ sẽ giúp vô hiệu hóa bộ sóng phát RF (sóng siêu âm vô tuyến điện). Nhiều người nghĩ rằng việc này thật ngớ ngẩn nhưng sự thật chúng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn còn để điện thoại trên giường ngủ.

may bay

Hơn nữa điện thoại khi ở chế độ này giúp bạn ngủ ngon hơn và cũng đỡ tốn pin hơn. Điều đó vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí cho vấn đề sức khỏe mà điện thoại gây ra vừa đỡ tiêu hao tiền điện hơn. Điện thoại để về chế độ này cũng bền hơn. Đó cũng là cách bảo vệ thiết bị của bạn. 

Hơn nữa không có điện thoại bên cạnh bạn sẽ ngủ ngon hơn. Giấc ngủ là tài sản của mỗi cá nhân đó chính là chìa khóa sức khỏe. 

Trong trường hợp bạn không muốn để về chế độ máy bay vì sợ có những cuộc gọi gấp thì hãy để điện thoại ra khỏi chiếc giường của bạn. Hãy để điện thoại ra khỏi phòng ngủ để khi cần gấp bạn vẫn nghe được nhạc chuông nhưng không bị sóng ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Nếu bạn cần để chế độ báo thức thì càng thực hiện kỷ luật để chúng cách xa chỗ nằm. Bởi nhiều người vì để gần nên khi chuông kêu lại tắt đi ngủ tiếp, trong khi nếu chúng ở xa thì buộc bạn phải ra khỏi giường.

Hơn nữa cần nhớ điện thoại là thiết bị công nghệ cần thiết nhưng nó có những tác dụng phụ mà nhiều chuyên gia đã cảnh báo, vì thế hạn chế gần chúng được càng nhiều càng tốt cho sức khỏe sau này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn