Mẹo rã đông thịt gà cực nhanh: Gà vẫn chắc và ngọt thịt, không hề bị bở

( PHUNUTODAY ) - Nếu cấp công gà nguyên con, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để rã đông. Muốn đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt gà, hãy làm theo cách sau đây.

Cách cấp đông gà

Để đảm bảo thịt gà được tươi ngon, không bị biến chất, quá trình sơ chế và cấp đông thịt gà cũng phải được thực hiện cẩn thận.

Gà tự mổ hoặc mua gà mổ sẵn ở chợ mua về đều phải xát muối làm sạch. Rửa lại gà bằng nước cho sạch sẽ rồi để ráo hoặc dùng khăn thấm hết toàn bộ nước trên bề mặt.

Cho gà vào ngăn mát khoảng 1 tiếng để thịt gà săn lại. Sau đó, cho gà vào túi nilon sạch và buộc chặt (hoặc có thể hút chân không). Để gà vào ngăn đá tủ lạnh để trữ đông.

Lưu ý, gà phải được thấm thật khô nước rồi mới cấp đông. Nếu gà vẫn chảy nước mà đã cấp đông luôn thì nước sẽ đóng băng làm thịt gà bị nhão, nhạt khi rã đông.

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể cấp đông gà nguyên con hoặc chặt gà thành từng phần và cấp đông.

Cách rã đông thịt gà

ra-dong-thit-ga-01

Khi cần chế biến, bạn có thể lấy gà từ ngăn đá bỏ sang ngăn mát khoảng 1 ngày. Gà sẽ được rã đông từ từ, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến chất lượng. Cách này giúp gà giữ được độ tươi ngon như ban đầu. Tuy nhiên, đây là cách mất rất nhiều thời gian.

Để rã đông gà nhanh hơn, bạn có thể thử cách cách dưới đây.

- Rã đông gà bằng nước lạnh

Bạn hãy để nguyên con gà trong túi nilon và ngâm vào chậu nước (nước ở nhiệt độ phòng). Hãy đảm bảo rằng túi không bị thủng, nước không thể lọt vào trong. Nếu ngâm gà trực tiếp vào nước thì nước sẽ khiến thịt gà bị nhạt.

Bạn cũng có thể thêm một chút muối trắng hoặc gừng đập dập vào chậu nước ngâm gà để tăng tốc độ rã đông cũng như giúp gà giữ được độ tươi ngon.

- Rã đông thịt gà bằng nước muối đường

ra-dong-thit-ga-02

Hãy chuẩn bị một chậu nước có pha chút muối, đường và vắt một ít nước chanh (bỏ cả phần vỏ chanh vào chậu để tạo mùi thơm).

Nghiên cứu cho thấy muối có thể phá vỡ các enzyme và ADN của vi khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Đường có tác dụng giữ nước, giúp thịt gà không bị khô.

Chanh hoặc giấm có chứa axit sẽ phá vỡ các sợi liên kết của miếng thịt, giúp thịt mềm hơn.

Ngâm gà trong nước muối, đường, chanh vừa giúp đẩy nhanh quá trình rã đông, vừa làm thịt mềm ngon, giữ được độ tươi.

Hãy đảm bảo lượng nước chuẩn bị đủ để ngập toàn bộ con gà.

Ngâm thịt gà trong nước này khoảng 30 phút để thịt mềm ra. Đem gà rửa lại bằng nước sạch và chế biến tùy theo sở thích.

Lưu ý khi rã đông thịt gà

Tuyệt đối không rã đông gà bằng nước nóng. Nước nóng sẽ làm phần bên ngoài của con gà bị chín còn bên trong vẫn đóng đá. Nó cũng khiến thịt gà bị bở, nhạt, không ngon.

Phương pháp rã đông gà bằng lò vi sóng chỉ nên áp dụng trong trường hợp khẩn cấp. Nếu không thực sự cẩn thiết thì không nên áp dụng. Khi rã đông bằng lò vi sóng, nếu không điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, thịt gà cũng có thể bị chín một phần và dễ bị khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link