Mẹo tiết kiệm tiền lẻ để có tiền triệu hàng tháng, ai làm được điều này không lo túng thiếu

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường không coi trọng giá trị của tiền lẻ, nhưng nếu bạn tiết kiệm nó lại thì chắc chắn cuối tháng bạn sẽ có một khoản không hề nhỏ.

Đừng coi thường giá trị của tiền lẻ

Trong cuộc sống có một thực tế, rằng tiền lẻ thường được để lay lắt đâu đó trong túi áo, trên bàn, giá sách… Mặc cho những đồng tiền lẻ cứ nằm ở đó từ ngày này sang tháng khác mà không hề để ý tới. Một số người còn không bao giờ động đến số tiền này và nhiều khi không nghĩ đến việc tiêu chúng như thế nào.

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ thật kỹ lại thì tiền lẻ vẫn là tiền và chúng vẫn sẽ có những gia trị nhất định. Dù tiền lẻ chỉ với mệnh giá từ 2-5 nghìn đồng bạn vẫn có thể mua được cây kẹo, ly rau má hoặc di chuyển cho một lần đi xe bus hay mua một gói xôi, gửi xe máy… Vẫn sẽ có những đồ dùng, sản phẩm với mức giá rẻ, chỉ cần sử dụng tiền lẻ thôi là có thể mua được.

Bên cạnh đó, ngoài việc tiêu tiền lẻ bạn cũng có thể tích góp những đồng tiền lẻ lại. Lâu dần những đồng tiền lẻ ngày nào bạn còn cảm thấy khó chi tiêu nay lại có thể giúp bạn giải quyết được cả những công việc cần đến một số tiền lớn. Bạn sẽ phải bất ngờ và có cái nhìn đúng hơn về vai trò của những đồng tiền lẻ khi được tiết kiệm đúng cách.

tien-le-1

Cách tiết kiệm tiền lẻ mỗi ngày

Mỗi ngày tiết kiệm 10 nghìn: Đây chính là bài học đầu tiên khi bạn muốn tiết kiệm thì cần phải học. Trung bình mỗi ngày bạn sẽ có những tờ tiền lẻ, bạn hãy tích nó lại, để riêng một chỗ. 

Hãy thử làm phép toán nhỏ nếu như mỗi ngày tiết kiệm 10 ngàn! Giả sử, mỗi ngày số tiền lẻ mà bạn dư ra rơi vào khoảng 10 - 15 nghìn đồng, sau một tháng tiết kiệm, bạn sẽ để dành được 300 - 450 nghìn đồng. Và nếu như tiết kiệm đủ một năm con số này sẽ rơi vào khoảng 3.6 đến 5 triệu đồng.

Bạn thấy đó, khi số tiền đã lễn tới 3- 5 triệu không phải là một con số nhỏ. Bạn chỉ cần nghiêm túc tích lũy từng ngày đều đặn như vậy và bạn sẽ có một khoản tiền kha khá để dùng cho những công việc cần thiết.

Bên cạnh những đồng tiền lẻ dư ra hằng ngày, các bạn cũng nên áp dụng những cách sau đây để chúng ta có thể tiết kiệm và để dành được nhiều tiền lẻ hơn.

tien le 1

Tiết kiệm từ số tiền lẻ trong tài khoản ngân hàng

Mỗi chúng ta trong thời hiện đại đều có dùng ít nhất một thẻ ngân hàng hoặc thậm chí còn nhiều hơn thế. Khi dùng tai khoản ngân hàng sẽ có lúc số tài khoản không thể tròn trịa. Vậy tại sao bạn không thử để dành từ những con số lẻ và sau thời gian nhìn lại sẽ là một khoảng tiền tiết kiệm không nhỏ.

Tại hầu hết các app tài khoản ngân hàng đều có mục tiết kiệm linh hoạt. Khi bạn có số tiền lẻ cụ thể từ 10 nghìn, 20 hay 50 nghìn, hoặc nhiều hơn số đó, bạn có thể chủ động gửi những số lẻ này vào tài khoản tiết kiệm linh hoạt cá nhân. Rất nhiều người đã ứng dụng thử cách tiết kiệm tiền và đều dư ra được 20 triệu để thực hiện những nhu cầu mong muốn như: mua xe, laptop... tặng quà Tết cho cha mẹ.

Chính vì vậy, bạn hãy áp dụng chiêu tiết kiệm tiền lẻ từ những con số không tròn trong tài khoản ngay từ hôm nay nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link