Mẹo trang điểm chống trôi ngày mưa để tránh tình trạng mặt lem nhem như gấu trúc

( PHUNUTODAY ) - Để thỏa sức hoạt động ngoài trời hay đi dưới mưa mà vẫn giữ được vẻ ngoài như ban đầu hãy lưu ý những điều này.

Kem lót chống trôi

Để lớp trang điểm lâu trôi thì phải bắt đầu từ phần nền và đừng bỏ qua bước kem lót. Hiện nay, nhiều chị em thường bỏ qua phần kem lót mà dùng kem chống nắng thay thế. Các sản phẩm chống trôi có độ bám dính khá cao. Chị em nên lưu ý để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, mà tạo ra một hàng rào giữa làn da và lớp trang điểm, giúp thấm hút mồ hôi tốt hơn.

mua-mua-neu-khong-muon-thanh-gau-truc-nang-ghim-nay-meo-trang-diem-chong-troi-nay-1502420710517509220-1658657485-318-width600height397

Kem nền chuyên dụng

Các chị em ít khuyết điểm có thể lựa chọn cushion để tối giản các layer. Dẫu vậy, bạn vẫn cần phòng thủ cho mình lọ kem nền chất lượng khi cần. Loại chống trôi thường được làm bằng công nghệ thích ứng khí hậu và chứa thành phần trimethylsiloxysilicate nên có khả năng chống mồ hôi và độ ẩm rất tốt.  Bạn nên lưu ý, kem nền có độ che phủ được chấm điểm càng cao lại khá dày và nặng mặt. Nó không đồng nghĩa với việc chống trôi.

mua-mua-neu-khong-muon-thanh-gau-truc-nang-ghim-nay-meo-trang-diem-chong-troi-nay-danh-nen-2-1658657485-580-width780height428

Phấn mắt - phấn má dạng kem

Nhiều chuyên gia trang điểm vẫn luôn khuyên rằng, chúng ta nên dùng phấn mắt dạng kem hoặc lỏng trước, sau đó mới sử dụng phấn phủ. Cách trang điểm mắt này sẽ phù hợp cho những ngày thời tiết xấu, tránh làm trôi lớp makeup.

Bạn nên chọn gam màu mắt có nhũ một chút sẽ hạn chế việc xuống tông da. Thêm vào đó, kem mắt có nhũ hạt nhỏ, mịn, có tông trầm ấm sẽ phù hợp với nhiều tông da hơn.

Mascara, Eyeliner chống thấm nước

Có nhiều hãng mascara sản xuất ra các cây chuốt mi được tích hợp nhiều công dụng là làm dày và dài mi cùng lúc, thêm vào đó là chống trôi khi gặp nước hay khi da đổ dầu. 

Ngoài ra bạn cũng cần một chiếc bút kẻ mắt chống trôi đúng với tên gọi “hình xăm”, không lem ngay cả dưới nước cũng là món đáng sắm. Chị em nên lựa chọn loại đầu kẻ mảnh giúp thao tác chính xác hơn trên từng đường nét.

mua-mua-neu-khong-muon-thanh-gau-truc-nang-ghim-nay-meo-trang-diem-chong-troi-nay-98a684208aa8d90c4282bc775fd125bb-1658657694-590-width780height601

Son môi

Những ngày cuối năm 2022 xu hướng son môi tint đang lên ngôi. Chất son đánh lên rất trẻ trung nếu là màu tươi. Khi thay đổi son tông trầm lại cho nét căng mọng. So với son bóng thì son lì bám dính cao hơn. Bạn cũng có thể tiết chế trong cách đánh son khi đi mưa như đánh son lòng môi, không nên kẻ viền môi sắc nét.

mua-mua-neu-khong-muon-thanh-gau-truc-nang-ghim-nay-meo-trang-diem-chong-troi-nay-bat-trend-danh-son-moi-xinh-cua-hoi-gai-thai-chi-e-1658657694-344-width756height1353

Với chị em make up ngày mưa cần lưu tâm đến khâu skincare, làm sạch vào cuối ngày. Vì tính chất chống trôi nên các sản phẩm tẩy trang cũng cần phải đầu tư chất lượng nặng đô hơn. Bạn nên tham khảo các loại dầu tẩy trang, sáp tẩy trang và thực hiện với phương pháp tẩy trang kép, nhũ hóa sạch sẽ để tránh lên mụn.

Theo:  xevathethao.vn copy link