Mẹo trang điểm tự nhiên giúp nàng nâng tầm nhan sắc ngày Thu

( PHUNUTODAY ) - Trào lưu vẻ đẹp tự nhiên ảnh hưởng tới mọi mặt của sự vận động xã hội năm 2022 và được nhiều người yêu thích.

Lớp nền mỏng nhẹ

- Chọn một loại kem lót có ánh nhũ và nâng tone nhẹ để làn da của bạn như sáng bừng từ bên trong.

- Tán nền với kem nền dạng lỏng (skin tint) là sự lựa chọn tối ưu hơn kem nền (foundation) với độ che phủ cao hay kem dưỡng có màu (tinted moisturizer). Vì kem nền dạng lỏng vừa giúp lớp nền trong veo, vừa giữ được lâu trên da.

bi-quyet-de-co-lop-nen-mong-min-sang-bong-nhu-han-quoc-zvljuu_800x600

Khi thoa sản phẩm lên da, hãy dùng ngón tay của mình để dàn đều nền vì nhiệt độ của ngón tay giúp tăng hiệu ứng tan vào da cho lớp nền tự nhiên như làn da thứ hai. Bạn chỉ thoa kem nền tại những vị trí cần bắt sáng trên gương mặt như trán, gò má, cằm rồi dùng bông mút ẩm hoặc cọ ẩm để tán ra các khu vực xung quanh. 

Trang điểm che khuyết điểm mắt

Bọng mắt, quầng thâm thường được biết đến là hậu quả của một đêm thiếu ngủ. Với trang điểm, chúng ta có thể khắc phục điều đó.

- Sử dụng một lớp triệt sắc mỏng nhẹ màu hồng đào và thoa một lượng thật mỏng dưới bọng mắt. Điều này không chỉ giúp bạn cân bằng được sắc xám xanh của quầng thâm mà còn tạo cho gương mặt sắc hồng tươi trẻ tự nhiên.

- Sau khi triệt sắc, hãy sử dụng một loại che khuyết điểm có độ mỏng vừa phải. Không nên lựa chọn che khuyết điểm dày, có độ che phủ cao cho vùng da mắt bởi đây là vùng da rất mỏng và có nhiều rãnh nhăn.

che-khuyet-diem-quang-tham-mat-ft1200

- Kem che khuyết điểm quá dày chưa chắc đã che phủ được quầng thâm hoàn hảo, trái lại còn có khả năng bị cakey khi khô lại hoặc bị đọng vào rãnh mắt. 

Tuy nhiên bạn nên chú ý không đưa trực tiếp che khuyết điểm lên vùng da dưới mắt, thay vào đó hãy chấm che khuyết điểm ra tay sau đó dùng một chiếc cọ nhỏ đầu bung để tán. Cách làm này sẽ đảm bảo bạn không bị lấy thừa khuyết điểm khiến cho lớp nền dưới mắt bị dày.

Nếu cảm thấy quá khó khăn khi dùng cọ thì hãy thử tán che khuyết điểm bằng ngón áp út. Đây là ngón tay có tác dụng lực nhẹ nhất trên bàn tay sẽ giúp che khuyết điểm tiệp vào da từ từ mà không làm cho vùng da bị chảy xệ.

Nếu như bạn có một đôi mắt hơi trũng sâu thì sau khi che khuyết điểm có thể dùng thêm một loại che khuyết điểm sáng màu hơn để che đúng một đường nhỏ vào phần bị trũng để tạo cảm giác làm đầy.

Đôi má ửng hồng

- Sau khi kết thúc lớp nền mỏng nhẹ như sương mai, khoan hẵng phủ phấn ngay để cố định. Hãy sử dụng má hồng dạng kem để có một đôi má hồng trẻ trung. 

- Cần  mua riêng một loại má hồng kem. Thay vào đó có thể sử dụng chính màu son mà bạn có (tốt nhất là son kem) để trộn với kem nền dạng lỏng. Cách làm này không những giúp cho màu má và màu môi của bạn hài hòa mà còn có ích lợi với túi tiền của bạn nữa.

Đôi môi xinh 

Để có một đôi môi lên chuẩn màu song, cách đầu tiên là chúng ta phải xử lý nền môi bằng che khuyết điểm hoặc một thỏi son nude trước. 

- Nếu bạn muốn có một đôi môi căng mọng kiểu Tây thì hãy sử dụng chì kẻ viền môi. Còn nếu phong cách của bạn là kiểu Á Đông tự nhiên thì hãy sắm cho mình một cây chì tán son môi.

huong-dan-cach-danh-trang-diem-ma-hong-7-jpg-1584353659-16032020171419

- Sau khi đã có được một đôi môi ưng ý, nếu bạn dùng son kem hãy dùng khăn giấy để thấm đi phần son thừa ở giữa lòng môi để tránh tình huống bị dính son vào răng khá xấu hổ khi trò chuyện.

- Để đôi môi bền màu cả ngày, hãy dùng một lớp khăn giấy thật mỏng, đặt lên môi rồi phủ phấn bộ qua lớp khăn giấy đó. Với cách làm này, ăn uống thông thường không hề hấn gì với son môi của bạn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link