5 loại mỹ phẩm bị liệt vào "danh sách đen" không nên dùng trong mùa lạnh khi trang điểm

( PHUNUTODAY ) - Khi thời tiết lạnh giá, một số sản phẩm trang điểm có thể gây hại cho làn da của bạn, nhất là 5 sản phẩm dưới đây.

Mùa lạnh, thời tiết cũng có nhiều thay đổi, bạn nên xem xét lại các quy trình trang điểm thông thường để mang lại cho làn da cảm giác thoải mái và vẻ ngoài khỏe khoắn. 

Phấn nền

Chị em hay dùng vì có thể che đi những khuyết điểm không muốn có trên khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu không chọn được loại phấn nền phù hợp với làn da của bạn, cũng như với thời tiết lạnh, thì phấn nền sẽ chỉ làm cho bạn thêm già đi. Nhất là làn da của bạn không đủ độ ẩm, phấn nền sẽ càng làm lộ rõ nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa của làn da.

3-phong-cach-trang-diem-mat-tu-nhien-va-cuon-hut-phu-hop-voi-mau-son-dam-1-Copy-819x1024

Son lì

Son lì sẽ 'phản bội' bạn trong mùa lạnh vì làm cho môi bạn nhìn có nhiều vết bong tróc. Kể cả bạn có dùng son dưỡng thì cũng sẽ không thể đủ dưỡng chất. Vì vậy tốt hơn là bạn nên ngừng sử dụng son lì cho đến thời điểm ấm hơn. Nếu bạn vẫn muốn dùng son lì thì nên thường xuyên tẩy da chết và bôi son dưỡng cho môi. 

Sản phẩm gốc dầu 

Hầu hết những câu chuyện về lợi ích của dầu nền đối với làn da đều mang tính chất quảng cáo, chúng không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da, ngược lại, bất kể mùa nào, chúng đều có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm cho da bị mụn.

6036334.jpg_291639578970

Mặt nạ đất sét

Những loại mỹ phẩm này thực sự làm nên điều kỳ diệu cho làn da vào mùa ấm, giúp da sáng và sạch, nhưng vào mùa đông, mặt nạ đất sét chỉ làm cho da căng khô. Những người có da dầu có thể sự dụng nhưng nên hạn chế.

Kem dương ẩm

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da tối ưu nhất trong mùa lạnh. Nếu da không được cung cấp độ ẩm nhất định sẽ khiến lớp nền nhanh trôi, mau xuống tông. Thế nhưng kem dưỡng ẩm thông thường không đủ để cung cấp cho da sự bảo vệ thích hợp trong mùa gió và nhiệt độ thấp. Tốt hơn hết là bạn nên trang bị cho mình một loại kem dưỡng da mặt, sẽ bảo vệ da khỏi nhiệt độ thấp và do kết cấu dày đặc hơn, sẽ ít mất đi độ ẩm.

Dưỡng da mùa lạnh, đặc biệt là  trước khi trang điểm, bạn cần thoa một lớp kem dưỡng phù hợp với da để tạo độ mềm, dễ tán kem nền và bảo vệ da khỏi hóa chất, tác nhân gây hại.

1638610342296-phan-ma-hong

Để trang điểm một cách hoàn hảo mà giúp da ẩm mịn thì bạn cần chú ý sau bước dưỡng da như toner, serum và kem dưỡng, bạn nên thoa một lớp kem lót mỏng nhẹ. Sau đó là đến lớp nền, chắc chắn lớp trang điểm sẽ giữ lâu trong tiết trời lạnh và khô này.

Vào mỗi mùa, bạn cần phải có những bước dưỡng da khác nhau. Nếu như mùa nóng cần chống nắng đầy đủ, hạn chế sử dụng sản phẩm chứa gốc dầu thì mùa lạnh thì áp dụng ngay phù hợp. 

Theo:  xevathethao.vn copy link