Thấy mật ong có 3 dấu hiệu này phải mua ngay: Đảm bảo nguyên chất 100%, càng để càng quý

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được loại mật ong nguyên chất, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, bạn hãy quan sát những đặc điểm dưới đây.

Mật ong là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nguồn gốc hoàn toàn thiên nhiên. Có thể bạn chưa biết, mật ong lần đầu được tìm thấy từ 5500 năm trước Công nguyên. Ngoài ra, các nhà khoa học phát hiện một sự thật rất kỳ diệu về mật ong. Đó là sản phẩm này không hề có hạn sử dụng. Nguyên nhân là do mật ong có hàm lượng nước và độ pH thấp, môi trường của mật ong gần như không có vi khuẩn phát triển. Mật ong càng để lâu càng bổ và quý.

Mật ong tốt cho sức khỏe nhưng làm sao để biết đâu là loại mật ong nguyên chất, không bị pha trộn là điều mà nhiều người chưa rõ.

Để chọn mua được loại mật ong có chất lượng tốt, bạn nên chú ý tới những điểm sau:

Có thể dùng đũa cắm vào mật ong một cách dễ dàng

cach-chon-mat-ong-nguyen-chat-03

Khi đi mua mật ong, bạn có thể dùng đũa để kiểm tra. Hãy lấy một chiếc đũa và cắm vào đáy chai/lọ mật ong. Nếu cảm thấy khó cắm đũa và phải dùng lực thì đó có thể là mật ong đã bị pha thêm đường trắng. Nếu bạn có thể cắm đũa vào chai mật ong một cách dễ dàng và khi khuấy lên thấy rất mềm thì đó là mật ong chất lượng cao.

Ngoài ra, bạn có thể dùng tay sờ vào mật ong. Nếu không có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng là tan ngay thì đó cũng là mật ong ngon.

Mật ong không thấm qua giấy

Bạn có thể dùng một tờ giấy và nhỏ vài giọt mật ong lên trên. Nếu mật ong không bị thấm ra ngoài và hầu như vẫn giữ nguyên hình dạng thì đó là mật ong nguyên chất. Nếu mật ong bị thấm qua giấy thì đó có thể là sản phẩm đã bị pha nước.

cach-chon-mat-ong-nguyen-chat-01

Trong mật ong có khoảng 17,2% là nước. Lượng nước này có thể khác nhau tùy vào loại mật ong và thời điểm thu hoạch. Do lượng nước thấp nên giọt mật ong thường sẽ không ngấm hoặc ngấm rất chậm vào giấy. Vì vậy, để kiểm tra chất lượng mật ong, bạn có thể sử dụng cách nhỏ giọt mật ong lên giấy như hướng dẫn ở trên.

Nhỏ mật ong vào nước và thấy giọt mật chạy thẳng xuống đáy cốc

Bạn hãy lấy mộc cốc nước (nước nguội), nhỏ một vài giọt mật ong vào đó. Nếu thấy giọt mật ong chạy thẳng xuống đáy cốc thì đó là mật ong nguyên chất. Ngược lại, nếu mật ong gặp nước và bị hòa tan ngay thì đó có thể là sản phẩm bị pha nước.

Mật ong chìm xuống dưới đáy nước và không bị hòa tan là dấu hiệu của mật ong nguyên chất.

Mật ong chìm xuống dưới đáy nước và không bị hòa tan là dấu hiệu của mật ong nguyên chất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link