Chọn sai lối makeup, Mai Thu Huyền bị "dìm" nhan sắc trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm quá tay, Mai Thu Huyền bất ngờ đánh mất phong độ diện mạo rạng ngời.

 Từng nổi tiếng là người mẫu, diễn viên tài năng, xinh đẹp của làng phim Việt, tạo ấn tượng với vai nữ chính bộ phim truyền hình gây sốt một thời Những ngọn nến trong đêm, Mai Thu Huyền hiện tại đã gần như rút chân khỏi nghề diễn, tập trung nhiều hơn vào công việc kinh doanh. Tuy nhiên, cái tên Mai Thu Huyền vẫn luôn thu hút mạnh mẽ sự chú ý của dân tình bởi phong độ nhan sắc chưa một lần tụt dốc. Hiện tại, ở tuổi 40, nữ diễn viên vẫn luôn xuất sắc duy trì vẻ ngoài trẻ trung, rạng ngời. 

Vốn xinh đẹp là thế nhưng chỉ một chút sơ sót trong lựa chọn phong cách trang điểm, Mai Thu Huyền trong loạt hình mới được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân đã phần nào đánh mất điểm trong mắt dân tình. Cụ thể, xuất hiện trước sóng truyền thông, nữ diễn viên với gương mặt được make-up quá tay trông kém hút mắt hơn hẳn so với những hình ảnh thường thấy. 

Trong đó, đôi lông mày kẻ đậm, sắc cùng đôi mắt đen sì, hàng lông mi giả dày cộm chính là nguyên nhân chính nhấn chìm diện mạo người đẹp. Chắc chắn rằng Mai Thu Huyền nên cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn lối trang điểm phù hợp, giúp hoàn thiện vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ. 

Empty

Hàng lông mày đậm, sắc cùng đôi mắt được trang điểm quá tay đã vô tình khiến hình ảnh Mai Thu Huyền trở nên kém xinh hơn so với hình ảnh thường thấy.

Empty

Lối trang điểm này khiến nữ diễn viên trông già nua hơn rất nhiều.

Để ý những hình ảnh trước đó của Mai Thu Huyền sẽ thấy, người đẹp vốn rất trung thành với lối trang điểm tự nhiên, hàng lông mày và đôi mắt cũng được tô vẽ hoàn hảo. Lớp nền mỏng nhẹ, phấn má màu ngọt ngào, lớp phấn mắt nhã nhặn cùng hàng lông mi được chuốt mascara nhẹ nhàng, tất cả tạo nên một tổng thể make-up hài hòa, giúp người đẹp tuổi tứ tuần hoàn thiện vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ. 

Thậm chí, phong cách make-up thiên về tự nhiên này còn giúp nữ diễn viên khoe khéo nước da mịn màng, trắng hồng, một trong những điểm cộng mà không phải phụ nữ tuổi 40 nào cũng có được.  

Empty

Mai Thu Huyền trước đó vốn trung thành với phong cách trang điểm tự nhiên. Hàng lông mày và đôi mắt cũng được make-up hài hòa.

Empty

Màu lông mày nhạt vừa phải cùng đôi mắt được trang điểm nhẹ nhàng giúp khuôn mặt Mai Thu Huyền như bừng sáng.

Empty

Mai Thu Huyền có lẽ nên trung thành với lối trang điểm bao gồm màu phấn mắt ngọt ngào, được tán nhẹ nhàng như thế này.

Lối trang điểm tự nhiên giúp nữ diễn viên khoe khéo nhan sắc rạng rỡ ở tuổi tứ tuần.

Thế mới thấy, tuy chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng hàng lông mày và đôi mắt cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc hoàn thiện một diện mạo xinh đẹp cho chị em phụ nữ. Đặc biệt, nếu muốn có được vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung, các cô gái nên lưu ý trang điểm mắt và kẻ lông mày nhẹ nhàng.

Cụ thể, với các nàng vốn sở hữu hàng lông mày rậm, hãy tỉa tót cho đôi lông mày vào khuôn gọn gàng, sử dụng chổi chải lông mày để chuốt gọn gàng trong mỗi lần trang điểm. Chỉ như vậy thôi đã đủ để các nàng ghi điểm trong mắt người đối diện rồi. Còn với những nàng có hàng lông mày thưa, việc kẻ lông mày là điều không thể thiếu nhằm tạo đường nét hài hòa, hút mắt cho khuôn mặt. Tuy nhiên, hãy lựa chọn chì kẻ lông mày có màu tương đồng với mái tóc, trong quá trình kẻ cần nhẹ tay, tránh tình trạng lông mày quá đậm, tạo cảm giác khuôn mặt trông dữ dằn.

Empty

Các nàng sở hữu đôi lông mày rậm có thể lược bớt hẳn công đoạn tô vẽ lông mày. Đơn giản nhất, hãy tỉa tót cho hàng lông mày vào khuôn gọn gàng, chải lông mày chỉn chu để hoàn thiện phần trang điểm này.

Empty

Hãy lựa chọn chì kẻ lông mày có màu tương đồng với màu tóc để có được diện mạo hài hòa. 

Tương tự với đôi mắt, các nàng nên rút gọn bớt những bước không cần thiết như gắn mi giả, kẻ eyeliners nhằm duy trì nét trong sáng, tự nhiên. Nếu vốn đã sở hữu hàng mi cong, dài, các cô gái chỉ cần kẹp mi nhẹ nhàng, sử dụng mascara chuốt từ 1-2 lần để lông mi thêm sắc nét. Hoặc không, các nàng có đôi lông mi kém “tươi tốt” có thể sử dụng mascara với chức năng làm dày, dài mi để chuốt cho đôi mắt thêm sâu, cuốn hút. Tuy nhiên, các nàng tốt nhất nên hạn chế chuốt mi quá nhiều lần nhằm tránh tình trạng lông mi trông dày cộm, phá hỏng tổng thể make-up tự nhiên. 

Ngoài ra, các màu phấn mắt tươi sáng, nhẹ nhàng như hồng phớt, hồng đào, cam đào,..., nên được ưu tiên hàng đầu nhằm bảo toàn vẻ trẻ trung, tràn đầy sức sống cho diện mạo các nàng. Đồng nghĩa với đó, nếu đã muốn theo đuổi tông trang điểm chuẩn tự nhiên, các nàng chắc chắn đừng nên đánh màu mắt khói, dẫu phong cách trang điểm mắt này vẫn đang là xu hướng được nhiều người theo đuổi.

Những màu phấn mắt ngọt ngào, nhã nhặn sẽ giúp các nàng hoàn thiện một tổng thể make-up chuẩn tự nhiên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn