Miễn phí 15 ngày đầu cho hành khách đi tàu trên đường sắt Cát Linh – Hà Đông

( PHUNUTODAY ) - Khi đi vào hoạt động, đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ có giá vé quy định là 30.000 đồng/người/ngày. Tuy nhiên, trong 15 ngày đầu tất cả hành khách đi tàu sẽ được miễn phí.

Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, giá vé của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông căn cứ theo quyết định do UBNDTP Hà Nội ban hành.

Theo đó, hành khách có thể lựa chọn vé tháng, vé ngày và vé lượt. Cụ thể, vé lượt có giá tối thiểu là 7.000 đồng (di chuyển qua một ga) và tăng thêm 600 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá vé đi trọn tuyến (12 ga) là 15.000 đồng.

Vé ngày có giá 30.000 đồng, hành khách có thể di chuyển không giới hạn số lượt trong ngày.

Giá vé tháng được quy định như vé xe buýt tức 200.000 đồng với khách phổ thông và 100.000 đồng với học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Đối với người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể được mua với giá 140.000 đồng/tháng.

Trước khi tiến hành bán vé, Hanoi Metro sẽ phục vụ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách.

duong-sat-cat-linh-ha-dong-phuc-vu-mien-phi-15-ngay-dau

Trước đó, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tổ chức cuộc họp vào chiều 29/10 xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Thay mặt Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị thông báo, Hội đồng đưa ra kết luận dựa trên căn cứ từ các quy định pháp luật hiện hành về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, công tác kiểm tra kết quả nghiệm thu, căn cứ các báo của chủ đầu tư dự án (Bộ GTVT), các chủ thể tham gia vào công trình, báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án; căn cứ kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư, báo cáo đánh giá của tổ chuyên gia cũng như kết quả kiểm tra hiện trường.

9/9 thành viên Hội đồng bỏ phiếu đồng ý nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link