Hé lộ nguyên nhân của vụ sập dầm đường sắt trên cao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn tới sự cố sập dầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là do giáo chống t

Ngay sau khi vụ sập dầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông xảy ra vào ngày 28/12, ông Trịnh Đình Dũng – Bộ trưởng Bộ xây dựng đã yêu cầu lãnh đạo CGĐ khẩn trương xuống hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc. 

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc 

Sau khi tiến hành kiểm tra, đoàn công tác xác định, giáo chống thi công đổ bê tông xà mũ số 7 (H07) tại khu vực ga bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn, dẫn đến bị sập trong khi đang đổ bê tông xà mũ này. Sự cố gây tai nạn cho một phương tiện cơ giới.

Ngay khi xác định nguyên nhân dẫn đến sập dầm đường sắt, các cơ quan chuyên môn đã phối hợp với chủ đầu tư để khắc phục sự cố, tháo dỡ phần bê tông bị sập, đảm bảo giao thông. 

Trước khi xảy ra vụ việc, cơ quan nghiệm thu nhà nước đã nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu chủ đầu tư cùng các bên nghiêm túc thực hiện biện pháp lao động an toàn trong khi thi công dự án. Được biết, liên quan đến dự án này, ngày 10/11/2014, trong khi đang thi công thì xảy ra sự cố khiến một bó thép rơi làm chết 1 người. 

Qua tìm hiểu, nguyên nhân vụ sập giàn giáo công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được xác định có thể do đơn vị thi công đã đổ lệch bê tông vào trụ dầm sắt, khiến dầm bị lệch.

Ngay khi sự cố xảy ra 5h, ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý đường sắt, người trực tiếp quản lý thi công đã bị đình chỉ công tác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Tám người ăn mút xốp bất lực nhìn đồng nghiệp chết trên biển
Sau 3 ngày trôi trên biển, anh Hận không cầm cự được nên buông tay chìm mất. Một lúc sau thêm đồng nghiệp lịm dần và cả hai vẫn chưa tìm thấy xác.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn