Từ 1/11, thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Theo Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông thì từ 1/11, việc thống nhất mã QR trên các app liên quan chống dịch sẽ được triển khai trên cả nước.

Ngày 29/10, Bộ TT&TT tổ chức Hội thảo tuyên truyền Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP.

Hiện nay, nhiều người dân gặp khó khăn khi quét mã QR vì mã QR của mỗi người trong mỗi ứng dụng (app) chống dịch khác nhau. Trong khi mỗi nơi người dân di chuyển đến vẫn sử dụng các app khác nhau nên không khớp mã QR, người dân sẽ phải tải nhiều app.

Theo ông Đỗ Công Anh, Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) và Bộ Công an đã thống nhất việc triển khai mã QR trên các app chống dịch hiện nay. Ngay đầu tuần sau (1/11), việc thống nhất mã QR trên các app liên quan chống dịch sẽ được triển khai trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn cho biết Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ TT&TT đang gấp rút triển khai để đảm bảo các dữ liệu trên các app này sẽ như nhau. Đặc biệt, hành khách đi đường hàng không từ nay sẽ không phải khai bản cam kết viết giấy mà sẽ quét mã QR trên app PC-Covid quốc gia.

Trước đó vào ngày 16/10, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương trên toàn quốc về việc tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19 cũng như quản lý tiêm chủng vaccine COVID-19.

Hiện nay, Ban chỉ đạo quốc gia đã chỉ đạo thống nhất 1 ứng dụng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 là PC COVID. Bên cạnh đó, những ứng dụng khác để phục vụ mục đích lâu dài là Sổ sức khỏe điện tử để thay thế y bạ giấy, cập nhật hồ sơ sức khỏe của mỗi người dân. Ứng dụng VneID để xác thực thông tin danh tính người dân và phục vụ các yêu cầu thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công an.

Ba Bộ đã thống nhất sử dụng 1 mã QR trên thẻ căn cước công dân để định danh công dân. Những mã QR sinh ra từ ứng dụng được thống nhất định dạng chuẩn do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành đảm bảo liên thông cơ sở dữ liệu với nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link